Tin địa phương

Đà Nẵng mời gọi đầu tư từ Kuwait

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, sẽ có thư mời Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng, đồng thời kết nối các nhà đầu tư, kinh doanh thương mại, du lịch và tài chính-ngân hàng của Kuwait với Đà Nẵng.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi làm việc ngày 17-3 giữa đoàn công tác thành phố Đà Nẵng, do Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu, với ông Turkj Al-Ajmi, đại diện Tập đoàn dầu khí Kuwait, Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ tư, phải sang) trao đổi với ông Turkj Al-Ajmi

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giới thiệu một số nét về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng và môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố, đặc biệt là một số dự án trọng điểm đang được kêu gọi đầu tư như: Cảng Liên Chiểu, di dời ga đường sắt và tái thiết đô thị...

Ông Turki Al-Ajmi bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển nhanh chóng của Đà Nẵng, đồng thời khẳng định, với sự phát triển nhanh chóng và sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, Đà Nẵng sẽ là điểm đến giàu tiềm năng đối với các nhà đầu tư cũng như du khách đến từ Kuwait và các nước Trung Đông.

“Đà Nẵng có thể tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Kuwait trong năm 2018 để kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực logistics, bất động sản, du lịch”, ông Turki Al-Ajmi gợi ý.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, năm 2018 là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư" của Đà Nẵng, vì vậy, lãnh đạo thành phố rất quan tâm tạo cú huých về đầu tư cho thành phố.

“Thành phố sẽ có thư mời Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng và kết nối các nhà đầu tư, kinh doanh thương mại, du lịch và tài chính-ngân hàng của Kuwait với Đà Nẵng”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nói.

Cùng ngày, đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đến thăm Khu công nghiệp Nghi Sơn, tham quan Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (dự án có tổng mức đầu tư 9 tỷ USD).

Đoàn cũng đã đến làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa để trao đổi kinh nghiệm về công tác thu hút đầu tư và quản lý Nhà nước về đầu tư.

Tác giả: DÂN HÙNG-QUANG CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP