Tin địa phương

Đà Nẵng mở tổng đài tư vấn, điều trị cho F0

Các F0 có thể gọi điện thoại đến số 0236.393.1022 để được tư vấn, chăm sóc và điều trị sức khỏe.

Ngày 14/3, thông tin từ Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) Tp.Đà Nẵng, đơn vị này vừa triển khai, cập nhật một số ứng dụng công nghệ để tư vấn, chăm sóc sức khỏe, điều trị cho F0.

Theo đó, Tp.Đà Nẵng sẽ mở Tổng đài hỗ trợ F0 theo số 0236.393.1022. Tổng đài này sẽ có 2 kênh là bác sỹ gọi ra tư vấn cho F0 và F0 chủ động gọi bác sỹ để yêu cầu tư vấn.

Sau thời gian thử nghiệm, theo thống nhất với Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ thành phố, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành Việt Nam, Sở TTTT sẽ mở rộng rãi tổng đài từ ngày 15/3 để các F0 chủ động gọi bác sỹ để yêu cầu tư vấn.

Thông tin chi tiết kênh Tổng đài hỗ trợ F0 của Đà Nẵng.


Theo đó, khi F0 gọi đến đầu số 0236.393.1022 sẽ gặp được các bác sĩ, nhân viên y tế do Sở Y tế huy động từ các Trung tâm Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ thành phố, các bệnh viện chuyên khoa thuộc Sở Y tế… F0 sẽ được tư vấn, hỗ trợ từ 7h30 đến 22h30 các ngày trong tuần.

Do các bác sĩ, nhân viên y tế nhận cuộc gọi hỗ trợ, tư vấn theo hình thức kiêm nhiệm hoặc đang tư vấn cho F0 khác nên một số trường hợp bác sỹ, nhân viên y tế bận, không nhấc máy thì cuộc gọi sẽ chuyển đến nhân viên Tổng đài 1022 tiếp nhận, ghi nhận thông tin để hỗ trợ sau.

Trước đó, Tp.Đà Nẵng cũng sử dụng nền tảng ứng dụng tư vấn, khám bệnh từ xa (Doctor4U).

Người dùng chỉ cần tải ứng dụng Doctor4U trên CH Play (Android) hoặc App Store (IOS) về điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối mạng, sau đó thực hiện các bước: Tạo tài khoản, chọn bác sĩ và khung giờ tư vấn phù hợp. Đến giờ hẹn khám, bác sĩ sẽ chủ động gọi “video call” qua ứng dụng Doctor4U để tư vấn cho người bệnh.

Để thực hiện hiệu quả công tác trên, ngành TTTT Tp.Đà Nẵng cũng đề nghị các cơ quan truyền thông, báo, đài phối hợp đưa tin, tuyên truyền rộng rãi các ứng dụng giới thiệu trên đây để người nghi nhiễm, bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà và người thân, gia đình biết, sử dụng, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị và phòng ngừa Covid-19 trên địa bàn Thành phố này.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP