Tin địa phương

Đà Nẵng không hợp thức cho những sai phạm của Mường Thanh

"Tôi khẳng định không có chuyện Đà Nẵng hợp thức cho những sai phạm. Quan điểm nhất quán của lãnh đạo thành phố là xử lý nghiêm", Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng nói.

Chiều 14/1, trả lời phóng viên tại cuộc họp báo của UBND TP Đà Nẵng, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng thành phố, bác bỏ thông tin cho rằng Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên có văn bản xin lãnh đạo thành phố cho hợp thức những sai phạm tại tổ hợp khách sạnh Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Mường Thanh

Ông Vũ Quang Hùng. Ảnh: Giáp Hồ.

Theo ông Hùng, những sai phạm của chủ đầu tư đối với dự án này đã rõ ràng và cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn đang tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định.

"Tôi khẳng định không có chuyện Đà Nẵng hợp thức cho những sai phạm. Quan điểm nhất quán của lãnh đạo thành phố là xử lý nghiêm", ông Hùng dứt khoát nói.

Giám đốc Sở Xây dựng cho hay, ngày 14/12/2018 đơn vị đã có văn bản đề xuất các nội dung xử lý công trình sai phép này. Sở cũng đề nghị UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung, thay thế cho quyết định xử phạt trước đây đối với chủ đầu tư.

"Lý do là cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện thêm sai phạm của chủ đầu tư tại công trình này", ông Hùng nói và cho biết sau Tết Kỷ Hợi 2019, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng sẽ cưỡng chế công trình sai phép của Mường Thanh.

Mường Thanh

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà. Ảnh: Hoàng Đức.

Zing.vn đã nhiều lần thông tin, dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư) được Sở Xây dựng cấp phép năm 2016 với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm.

Trong đó, tầng 2-5 làm bãi giữ xe, nhà trẻ, hồ bơi… Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng, xây thêm 104 căn hộ.

Hồi tháng 8 năm ngoái, các cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại dự án. Cụ thể, doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên xây dựng trái phép nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42... của dự án.

Theo giấy phép, tầng 41 và 42 chỉ được xây dựng 313 m2; tuy nhiên, chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực, mỗi tầng diện tích 4.393 m2 và bố trí 26 phòng ở mỗi tầng.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng tự ý thay đổi thiết kế khu vực phòng lánh nạn ở tầng 35 thành 8 phòng ở. Tất cả đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.

Mường Thanh

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh Luxury và căn hộ cao cấp Sơn Trà bên đường Võ Nguyên Giáp (TP Đà Nẵng). Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Đoàn Nguyên-Giáp Hồ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: mường thanh , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP