Tin địa phương

Đà Nẵng: Ghi nhận 19 ca Covid-19 có khả năng lây lan cho cộng đồng

Ngày 6/11, Tp.Đà Nẵng ghi nhận 21 ca nhiễm Covid-19, trong đó có đến 19 ca có khả năng lây lan cho cộng đồng.

Theo đó, đến 14h ngày 6/11, số liệu từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tp.Đà Nẵng cho hay, trong ngày, địa phương đã ghi nhận 21 ca nhiễm Covid-19. Các ca bệnh nằm ở 4/7 quận, huyện là quận Sơn Trà, huyện Hoà Vang, quận Liên Chiểu, quận Thanh Khê...

Đặc biệt, xuất hiện đến 19 trên tổng số 21 ca bệnh nêu trên có khả năng lây lan cho cộng đồng. Đó là các ca bệnh đang cách ly tạm thời (13 ca), ca bệnh phát hiện ở chốt kiểm soát dịch (2 ca) và 4 ca chưa được cách ly. Còn lại, 2 ca đã cách ly tập trung là không có khả năng lây lan.

Ngành y tế và các lực lượng chức năng xuyên đêm xét nghiệm, truy vết dịch tễ khi phát hiện F0 tại Tp.Đà Nẵng.

Cũng theo số liệu từ ngành y tế địa phương, 4 ca bệnh chưa cách ly (còn gọi là ca cộng đồng) tại Tp.Đà Nẵng ngày 6/11 như sau: Một ca có triệu chứng đến khám tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ, chưa xác định được nguồn lây; 1 ca là nhân viên y tế Khoa Gây mê hồi sức Trung tâm Y tế quận Hải Châu, sau điều tra là F1 của F0 trước đó; 1 ca có triệu chứng đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, sau điều tra có liên quan đến chuỗi lây nhiễm số 103 đường Nguyễn Trung Trực, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà; 1 ca tự đến bệnh viện Hoàn Mỹ xét nghiệm, sau điều tra là F1 có liên quan đến chuỗi lây nhiễm đường Nguyễn Công Trứ, quận Sơn Trà.

Như vậy, so với ngày 5/11, số ca nhiễm Covid-19 của Tp.Đà Nẵng ngày 6/11 có chiều hướng tăng lên. Ngoài ra, trong ngày 6/11, Tp.Đà Nẵng cũng giám sát cách ly thêm 199 F1, cộng dồn từ ngày 10/7 là 17.300 F1; phát hiện giám sát thêm 220 F2, cộng dồn từ ngày 10/7 là 30.678 F2. Hiện nay, toàn Tp.Đà Nẵng có 24 điểm đang phong tỏa cứng

Các trường hợp người về từ ngoại tỉnh, có 75 người trở về từ các địa phương khác, trong đó cách ly tập trung 18 trường hợp và 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tp.Đà Nẵng đề nghị tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Công văn số 7009/UBND-KGVX ngày 15/10/2021 của UBND Đà Nẵng.

Cùng với đó là các giải pháp tăng cường thực hiện kiểm soát tài xế và người vào thành phố qua các chốt; phát hiện và cách ly người về từ vùng dịch theo đúng quy định; tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực phát hiện ca bệnh mới. Rà soát các trường hợp F1, liên quan và nguy cơ để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Covid-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP