Giáo dục

Đà Nẵng dự kiến 4 phương án đón học sinh trở lại trường vào tháng 10

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã xây dựng 4 phương án dạy học trực tiếp trở lại, dự kiến từ ngày 15 -20/10, nếu tình hình cho phép.

Chiều 29/9, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã dự kiến 4 phương án về việc tổ chức dạy và học trực tiếp trở lại.

Trong đó, phương án 1: cho học sinh khối lớp 12 và lớp 9; phương án 2: các khối lớp 1, 6, 9 và 12; phương án 3: các khối 1, 6, 9 kèm theo các khối thuộc THPT; phương án 4: tổ chức đi học trực tiếp hết toàn bộ.

Trong ngày 29/9, nhiều phụ huynh đã đưa con từ các tỉnh, thành trở về Đà Nẵng để chuẩn bị cho việc học trực tiếp khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát (Ảnh: Khánh Hồng).

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, các phương án trên dự kiến thực hiện từ ngày 15-20/10. Tuy nhiên, phải căn cứ thực tế, Sở mới đề xuất cụ thể.

"Dù thời điểm nào, quyết định đi học lại vẫn phải đảm bảo quyền lợi của giáo viên và học sinh. Không để xảy ra tình trạng tổ chức dạy và học trở lại mà nhiều giáo viên, học sinh còn kẹt ở các tỉnh, thành khác", ông Trần Nguyễn Minh Thành - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Kể từ ngày 29/9 đến hết ngày 6/10, TP Đà Nẵng có kế hoạch cho phép hơn 17.000 người đang ở tại khu vực không có dịch thuộc 46 tỉnh, thành phố được trở về Đà Nẵng... để chuẩn bị cho việc dạy và học trực tiếp khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố được kiểm soát. Trong đó có 7.915 học sinh, học viên; 1.409 giáo viên, nhân viên và 7.678 người hỗ trợ (đi cùng).

Riêng công dân đang ở tại các tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Bình Dương, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Cần Thơ và TP HCM, UBND TP Đà Nẵng sẽ xem xét, cho phép trở về trong đợt tiếp theo khi các điều kiện chuẩn bị và hỗ trợ được thuận lợi hơn.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP