Tin địa phương

Đà Nẵng cho học sinh đi học trở lại, mở cửa nhà hàng, quán ăn từ 14/9

Tại cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP. Đà Nẵng thống nhất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 14/9 và nhà hàng, quán ăn được mở cửa.

Ngày 10/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng đã họp bàn các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới và xem xét nới lỏng giãn cách xã hội.

Đà Nẵng cho học sinh đi học trở lại, nhà hàng quán ăn được mở cửa

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố này thống nhất từ 0 giờ ngày 11/9, Đà Nẵng sẽ cho phép mở cửa các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, các hoạt động, sự kiện tập trung quá 30 người phải tiếp tục tạm dừng.

Ngoài ra, bắt đầu từ 14/9, Đà Nẵng sẽ cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 đi học trở lại, học sinh tiểu học, mầm non, trung tâm ngoại ngữ tạm dừng thêm 1 tuần nữa mới hoạt động lại. Còn các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp được chủ động quyết định.

Nhiều bãi biển ở Đà Nẵng phải tạm ngừng hoạt động một thời gian dài do dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng yêu cầu các địa phương không chủ quan lơ là. Các hoạt động thể thao trong nhà, bể bơi trong nhà và các hoạt động không thiết yếu như bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Được biết, hiện Đà Nẵng đã tháo dỡ cách ly y tế tất cả các khu vực dân cư có người nhiễm Covid-19. Kết quả xét nghiệm diện rộng cho đại diện hộ gia đình gần 72.500 người đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đặc biệt, thành phố đã trải qua 14 ngày liên tiếp không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, để sống chung với dịch, thành phố cần bố trí cố định một số khu cách ly tập trung để sẵn sàng cách ly các trường hợp F1 khi có ca nhiễm nCoV mới.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn/ hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT và TT rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người!

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP