Tin địa phương

Đà Nẵng: Đề xuất xây 2 tuyến tàu điện không người lái trên cao

Nhật Bản đề xuất ý tưởng xây 2 tuyến tàu điện tự động không người lái nhằm phát triển du lịch, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại TP.Đà Nẵng.

Đó là một trong những nội dung gây ấn tượng nhất tại Diễn đàn Phát triển đô thị TP.Đà Nẵng lần thứ 8 do UBND TP.Đà Nẵng cùng TP.Yokohama, Nhật Bản phối hợp tổ chức mới đây. Sự kiện nhằm trao đổi, phát triển các dự án cơ sở hạ tầng, công nghiệp của thành phố bên bờ sông Hàn.

Theo đó, khi bàn về câu chuyện hạ tầng giao thông của TP.Đà Nẵng, hiệp hội Kế hoạch Giao thông đô thị Nhật Bản và chính quyền TP.Yokohama đề xuất ý tưởng xây 2 tuyến tàu điện không người lái trên cao nhằm phát triển du lịch, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

2 tuyến tàu điện này sẽ xuất phát từ sân bay Đà Nẵng đến khu vực đường ven biển Võ Nguyên Giáp và trung tâm TP.Đà Nẵng đến khu đô thị phía Tây Bắc.

TP.Đà Nẵng và TP.Yokohama, Nhật Bản ký kết nhiều điều khoản quan trọng về hợp tác.

Ông Yasahiro Nakata, chuyên gia của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JTPA) cho biết, việc hiệp hội Kế hoạch Giao thông đô thị Nhật Bản đang hoạch định và nghiên cứu 2 tuyến tàu điện không người lái trên cao đi qua các trung tâm công nghiệp, dịch vụ của TP.Đà Nẵng là cần thiết.

Theo ông Nakata, với dân số hơn 1 triệu người và đang tăng nhanh cùng những điều kiện khác, tuyến tàu điện không người lái trên cao phù hợp với địa phương. “Theo tôi, việc xây dựng tuyến tàu đối với Đà Nẵng là cấp thiết, cần triển khai xây dựng sớm. Tuyến tàu điện không người lái trên cao phù hợp với định hướng phát triển bền vững của TP.Đà Nẵng. Nó không tốn nhiều thời gian thi công và kinh phí rẻ hơn so với xây dựng tuyến monorail hoặc metro”, ông Yasahiro Nakata nói.

Chia sẻ quan điểm của mình về đề xuất ý tưởng này từ phía Nhật Bản, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ sự ấn tượng.

Theo vị Phó Chủ tịch, những năm qua, thành phố dành quan tâm lớn đến việc nghiên cứu, phát triển hệ thống giao thông công cộng, đặc biệt là loại hình vận tải khối lượng lớn nhằm góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông trong khu vực nội đô. Chính vì vậy, mô hình này sẽ là ý tưởng hay để thành phố quan tâm, nghiên cứu sâu hơn.

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ sự ấn tượng trước đề xuất mô hình tàu điện không người lái trên cao từ phía Nhật Bản.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng mong muốn nhận thêm nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận khi nghe đề xuất trên, nhằm giải quyết tốt vấn đề giao thông của TP.Đà Nẵng.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP