Tin địa phương

Đà Nẵng: Công an vào cuộc vụ bé sơ sinh bỏ rơi tử vong trước cổng chùa

Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đang điều tra vụ trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, tử vong thương tâm trước Thiền viện Bồ Đề (quận Liên Chiểu).

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 7/8, người đi đường phát hiện một thùng carton đáng ngờ trước cổng Thiền viện Bồ Đề (đường Hoàng Thị Loan, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Đến gần kiểm tra, người dân tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Cháu bé khoảng 2 ngày tuổi, nằm trong thùng các tông, đã tử vong. Trong thùng giấy carton còn có một lá thư với nội dung gia đình không đủ điều kiện nuôi dưỡng nên gửi nhà chùa.

Nhận tin, UBND phường Hòa Minh cùng công an phường lập tức đến hiện trường. Thi thể cháu bé sau đó được Thiền viện Bồ Đề đưa đi mai táng tại một khu đất bên trong nghĩa trang Gò Cà (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang). Vụ việc đang được điều tra.

Thiền viện Bồ Đề nơi phát hiện sự việc. Ảnh: Internet

Vụ việc tương tự từng xảy ra ở Đà Nẵng trước đây. Chiều 6/1/2019, UBND phường Thanh Bình cho biết, cán bộ Tư pháp của phường đã liên hệ và làm các thủ tục để bàn giao một bé trai bị bỏ rơi cho trung tâm bảo trợ xã hội

Trước đó, khoảng 9h30 cùng ngày, anh Thành Nhân (làm việc tại một quán nhậu trên đường Nguyễn Tất Thành) đến quán dọn dẹp thì nghe tiếng khóc phát ra ở khu vực hàng rào cạnh quán nhậu.

Tiến lại gần, anh Nhân phát hiện một bao tải nhỏ, bên trong là một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn. Lúc này, cháu bé được bọc trong hai chiếc khăn cũ màu xanh và trắng. Ngay sau khi phát hiện sự việc, anh Nhân đã trình báo cơ quan chức năng địa phương. Bé trai có cân nặng 3,2kg đã được đưa đến bệnh viện cắt dây rốn và sức khỏe đã ổn định.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP