Tin địa phương

Đà Nẵng: Chuyển đổi trạng thái nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến tốt

Dự kiến từ ngày 5/9, Đà Nẵng sẽ chuyển đổi trạng thái, nới lỏng quy định cách ly xã hội nếu xét nghiệm không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Ngày 31/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã thảo luận, đánh giá tình hình dịch bệnh và bàn một số biện pháp chuẩn bị thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội trong dự kiến chuyển đổi trạng thái, nới lỏng các quy định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Đến nay, TP Đà Nẵng cơ bản khống chế được dịch, hai ngày qua, không có ca mắc Covid-19 mới nào. Nếu trong vài ngày tới sẽ tổ chức xét nghiệm cho đại diện của gần 60.000 hộ gia đình trên địa bàn thành phố mà không có ca mắc mới nào trong cộng đồng, dự kiến từ ngày 5/9 toàn TP Đà Nẵng sẽ chuyển đổi trạng thái, nới lỏng các quy định cách ly xã hội theo chỉ thị 16 để thực hiện Chỉ thị 19/Ct-TTg về phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ.

Nếu không có ca mắc mới nào trong cộng đồng sau khi xét nghiệm đại diện của 60.000 hộ gia đình, dự kiến từ ngày 5/9 toàn TP Đà Nẵng sẽ chuyển đổi trạng thái, nới lỏng các quy định cách ly xã hội... Ảnh: Nguyễn Tuấn.

Tuy vậy, việc chuyển đổi trạng thái không phải diễn ra ngay lập tức mà sẽ từng bước nới lỏng quy mô, mức độ các hoạt động. Trong đó vẫn yêu cầu bắt buộc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch như việc người dân hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết; bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nơi đông người, trên phương tiện công cộng...;

Yêu cầu thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 01 mét khi tiếp xúc; không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…

Ban chỉ đạo thành phố dự thảo quy định về các biện pháp thực hiện phòng chống dịch nhằm cụ thể hóa các nội dung theo tinh thần Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, phù hợp với tình hình của địa phương và lấy ý kiến các sở ngành, địa phương đóng góp trước khi ban hành.



Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: Covid-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP