Xã hội

Đà Nẵng mở kênh tra cứu hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Nhằm cung cấp thông tin cụ thể, Đà Nẵng triển khai các kênh tra cứu thông tin về kinh phí hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, thành phố Đà Nẵng đã triển khai thực hiện đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Nhằm cung cấp thông tin rộng rãi, cụ thể về kết quả hỗ trợ người dân thành phố Đà Nẵng.

Cổng dữ liệu mở thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ https://congdulieu.vn cung cấp kênh tra cứu thông tin hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Để công khai và tạo điều kiện thuận lợi trong việc tra cứu, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng triển khai các kênh tra cứu thông tin về kinh phí hỗ trợ người dân, với 04 nhóm đối tượng chính gồm:

- Nhóm người lao động, hộ kinh doanh;

- Nhóm Bảo trợ xã hội;

- Nhóm người có công cách mạng;

- Nhóm hộ nghèo, cận nghèo.

Người dân, doanh nghiệp, tổ chức có thể tra cứu dữ liệu qua nhiều kênh, bao gồm: qua Cổng dữ liệu mở thành phố tại địa chỉ https://congdulieu.vn hoặc https://opendata.danang.gov.vn/; qua ứng dụng Zalo Tổng đài 1022 Đà Nẵng, hoặc qua tin nhắn điện thoại SMS.

Với các kênh tra cứu này, người dân, doanh nghiệp, tổ chức có thể xem, tìm kiếm thông tin cụ thể về các nhóm đối tượng được hỗ trợ, người được nhận hỗ trợ, mức tiền được hỗ trợ; sử dụng chức năng lọc, tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng, thuận tiện.



Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP