Đẹp

Da đen bao nhiêu cũng trắng bóc với 1 củ khoai lang

Công thức làm đẹp từ khoai lang rất lành tính bạn gái có thể tin tưởng để dùng chúng.

Khoai lang là một loại củ có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, tinh bột, chất nhựa, các acid amin và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khoẻ cơ thể như: calci, kẽm, sắt, magiê… cùng lượng vitamin A, B6, C rất dồi dào. Do đó, khoai lang không chỉ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà còn rất có tác dụng trong việc làm đẹp da đang được rất nhiều chị em tin dùng.

Chất chống oxy hóa có trong khoai lang sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Khoai lang không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi, chất khoáng, chất xơ,… làm trắng da, căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt một cách hữu hiệu. Sau đây là một số cách làm trắng da bằng khoai lang, hy vọng sẽ mang đến cho các bạn thêm nhiều kỹ năng làm đẹp hữu ích, cùng tham khảo nhé.

Tẩy da chết với nước luộc khoai lang

trang da phunutoday vn
Nước luộc khoai lang làm trắng da.

Nước luộc khoai lang cũng có tác dụng làm đẹp cực kỳ hiệu nghiệm. Khoai sau khi luộc chín, lấy nửa cốc nước luộc, 1 thìa yến mạch và 1 thìa sữa chua rồi trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp keo dính. Sử dụng hỗn hợp để thoa lên da của bạn theo chuyển động tròn thật chậm và rửa sạch lại với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Trắng da với khoai lang

trang da phunutoday vn 1
Mặt nạ khoai lang làm trắng da.

Để khoai lang phát huy tối ưu tác dụng làm đẹp da mặt, bạn cần lựa những củ khoai cỡ vừa, còn tươi, khoai lang mới bới là tốt nhất, không bị xơ, không có mầm, đều màu, có độ ẩm cao nhé.

Trước khi đắp mặt nạ bằng khoai lang, bạn nên tẩy da chết bằng nước khoai lang. Sau đó, dùng 1 củ khoai lang cỡ vừa, làm sạch, ép lấy nước. thoa đều nước ép khoai lang lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng, sau đó để nguyên 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Làm 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng đẹp, mịn màng rõ rệt đấy nhé.

Một số bí quyết làm đẹp khác với khoai lang

Làm đẹp vùng mắt

Vùng da quanh mắt thường rất nhạy cảm, dễ bị hình thành nếp nhăn, bọng mắt, quầng thâm khiến bạn mất đi vẻ quyến rũ vốn có, khoai lang sẽ giúp bạn vấn đề này. Thái 2 lát khoai lang sống mỏng vừa, đắp lên mắt trong 15-20 phút, để phát huy tốt tác dụng, bạn nên cho khoai vào tủ lạnh rồi đắp nhé.

Chống lão hóa

Khoai lang có chứa nhiều chất chống lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Ăn khoai lang 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ… không những làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt. Bạn cũng có thể làm khoai lang hấp nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để tạo thành món ăn chống lão hóa rất tốt cho da.

Tác giả bài viết: Vân Anh (TH)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP