Thể thao

C.Ronaldo cán cột mốc “khủng” trong sự nghiệp

Với việc ra sân trong trận đấu với Ai Cập, C.Ronaldo đã cán cột mốc 900 trận ra sân trong sự nghiệp cho các CLB và đội tuyển quốc gia.

Đêm qua, C.Ronaldo là người hùng của đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận đấu với Ai Cập. Cầu thủ này đã lập cú đúp ở phút bù giờ, giúp cho “Seleccao châu Âu” lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Ai Cập.

C.Ronaldo cán cột mốc 900 trận trong sự nghiệp

Đáng chú ý, trận đấu với Ai Cập đánh dấu cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp của C.Ronaldo. Đó là trận đấu thứ 900 của “siêu sao” người Bồ Đào Nha trong sự nghiệp cho các CLB (Sporting Lisbon, MU, Real Madrid) và ĐTQG.

Cụ thể, C.Ronaldo đã ra sân 31 trận cho Sporting Lisbon, 292 trận cho MU, 492 trận cho Real Madrid và 148 trận cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Trong 900 trận ra sân, CR7 đã ghi được 647 bàn. Ngoài ra, cầu thủ này còn có 220 pha kiến tạo thành bàn. Tính ra, anh đã đặt dấu giày trong 867 bàn thắng sau 900 trận. Đó thực sự là điều đáng nể. Bên cạnh đó, tiền đạo của Real Madrid đã giúp các đội bóng của anh giành chiến thắng 601 trận.

Với cú đúp vào lưới Ai Cập, C.Ronaldo đã có 81 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh đã vượt qua cựu danh thủ người Nhật Bản, Kunishige Kamamoto (80 bàn) để vươn lên thứ 3 trong danh sách chân sút vĩ đại nhất cho ĐTQG.

Hiện tại, CR7 chỉ kém hai người là Ali Daei (Iran, 109 bàn) và Ferenc Puskas (Hungary, 84 bàn). Khả năng cao, anh sẽ vượt qua huyền thoại Ferenc Puskas trong thời gian tới, khi chỉ còn kém ông 3 bàn.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Bồ Đào Nha , ronaldo , real madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP