Thể thao

Công Phượng tốt nhất, nhưng Quang Hải mới là... duy nhất

Công Phượng chắc chắn sẽ tiếp tục là người “hát chính” trên hàng công tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 nhưng Quang Hải mới là duy nhất trong mắt thầy Park

Công Phượng là sự lựa chọn tốt nhất...

Không cần phải chờ đến bản danh sách triệu tập tuyển Việt Nam cho trận đấu gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 được nhiều nguồn tin tiết lộ ít ngày trước khi HLV Park Hang Seo công bố chính thức thì ai cũng biết Công Phượng vẫn có tên.

Khả năng chơi bóng, hay tầm quan trọng của Công Phượng trong mắt chiến lược gia người Hàn Quốc gần như không phải bàn cãi. Vì vậy, bất chấp chân sút người xứ Nghệ chưa tìm được vị trí tại Sint Truidense thì CP15 vẫn có tên ở tuyển Việt Nam.

Công Phượng vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho hàng công của tuyển Việt Nam

Những gì đang diễn ra, nhiều người đã lo ngại Công Phượng dù vẫn được triệu tập lên tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022, nhưng sẽ phải ngồi dự bị vì lý do duy nhất là đang bị cho... ra rìa tại Bỉ.

Tuy nhiên, dù chưa có bàn thắng ở mùa giải năm nay nhưng xét trên yếu tố về chuyên môn mỗi khi trở lại tuyển Việt Nam rõ ràng Công Phượng vẫn đáng tin, là sự lựa chọn tốt nhất trong số các chân sút mà HLV Park Hang Seo có ở thời điểm hiện tại.

King’s Cup rồi trước đó là Asian Cup là ví dụ cho vai trò của Công Phượng trên hàng công của tuyển Việt Nam. Và gần như tại vòng loại World Cup tới đây cũng khó thay đổi, trừ khi CP15... thi đấu quá tệ.

... nhưng Quang Hải mới là duy nhất

Công Phượng đang là sự lựa chọn tốt nhất của HLV Park Hang Seo trên hàng công của tuyển Việt Nam. Thế nhưng, vai trò quan trọng không thể thay thế ở đội tuyển lúc này chắc chắn phải là Quang Hải.

Nói một cách khác, Công Phượng có thể bị phế truất khỏi vị trí số 1 trên hàng công ở tuyển Việt Nam, nhưng Quang Hải thì không thể. Bởi những gì mà Hải “con” đã, đang thể hiện đủ nói lên tất cả.

nhưng Quang Hải lại là sự lựa chọn duy nhất của HLV Park Hang Seo ở bất kỳ hoàn cảnh nào

Phần lớn mùa giải V-League 2019, hay AFC Cup đang đi đến hồi kết Quang Hải chơi không nổi bật bằng những đàn anh, đồng đội tại CLB Hà Nội. Nhưng khi cần, và ở những trận đấu sống còn Hải “con” vẫn biết cách lên tiếng bằng siêu phẩm hay các pha xử lý bóng ở đẳng cấp cao.

Mới nhất là trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup tối 20/8 với Altyn Asyr tại sân Hàng Đẫy, Quang Hải đã có 2 siêu phẩm giúp CLB Hà Nội thắng 3-2 đủ để nói đến đẳng cấp mà Hải “con” đang sở hữu.

Tại tuyển Việt Nam vị trí của Hải “con” càng khác biệt hơn tất cả, khi luôn là cái tên không thể thay thế trong những tính toán, hay ở bất kỳ hoàn cảnh nào mà HLV Park Hang Seo đưa ra cho đội nhà. Quang Hải chỉ phải ngồi dự bị, hay thay ra khi ông Park cần thấy phải cho tiền vệ đa năng, hiệu quả nhất của mình nghỉ ngơi mà thôi.

Còn lại nếu cần phải sử dụng chiến lược gia người Hàn Quốc đều biết cách khai thác, và ngược lại Hải “con” đều phát huy tối đa khả năng, cũng như hiệu quả dù xếp đá lệch vai (tiền vệ trung tâm chẳng hạn) trong màu áo tuyển Việt Nam.

Chính điều khác biệt như thế mới nói rằng Quang Hải là duy nhất ở tuyển Việt Nam khi ông Park không có sự lựa chọn nào khác, nếu muốn tạo ra một sự khác biệt

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Quang Hải , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP