Thể thao

Công Phượng sẽ thi đấu ở vị trí mới dưới thời HLV Kiatisak?

CLB HAGL sẽ ra sân với đội hình nào dưới triều đại của Kiatisak đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các fan đội bóng phố Núi cũng như các khán giả trung lập của giải V.League.

Hướng tới ngôi Vương V.League 2021 sau thời gian dài gây thất vọng, HAGL đã triệt để làm mới đội hình với một loạt cầu thủ chất lượng, có thể kể tới như Huỳnh Tuấn Linh, Hữu Tuấn, Tiêu Exal, Văn Việt, Nguyễn Trung Đại Dương và Đức Lễ.

Trên băng ghế HLV, “Zico Thái” Kiatisak chính thức tái xuất thay thế cho bộ đôi Dương Minh Ninh, Nguyễn Văn Đàn sau lời mời của bầu Đức, quyết cùng HAGL tranh ngôi vô địch và góp mặt ở sân chơi AFC Champions League ở mùa giải năm sau.

Bên cạnh các nhân tố nói trên, HAGL còn sắp ký hợp đồng với bộ đôi ngôi sao ngoại là Kim Dong-su và Washington Brandao. Điều này mang tới niềm phấn khích rất lớn đối với các fan của độii bóng phố Núi.

Lúc này, HAGL sẽ ra sân với đội hình nào ở V.League 2021 tới dưới triều đại của HLV lừng danh Kiatisak đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các fan đội bóng phố Núi cũng như các khán giả trung lập của giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam.

Với lực lượng hiện tại cùng phong cách dụng binh của Kiatisak, sẽ không khó để dự đoán đội hình của HAGL ở mùa giải tới, một mùa giải vô cùng đáng chờ đợi với sự tranh hùng của nhiều "đại gia" V.League.

Cách đây ít ngày, phát biểu trong lễ nhận chức HLV Kiatisak dành sự quan tâm đặc biệt cho hàng thủ của HAGL, bởi theo ông đây là điểm yếu lớn nhất của đội bóng do mình dẫn dắt khi trở lại Việt Nam làm việc sau hơn 10 năm xa cách.

Do đó, có thể dự đoán chiến lược gia người Thái nhiều khả năng sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 cho Văn Toàn và các đồng đội ở mùa giải tới, để cân bằng giữu công và thủ đồng thời vẫn có thể phát huy tối đa khả năng của các học trò thay vì tin dùng sơ đồ 3-4-3 của các HLV tiền nhiệm.

Với đội hình này, Tuấn Linh nghiễm nhiên là cái tên đứng trong khung thành. Kinh nghiệm cùng khả năng phản xạ tuyệt vời của cựu cầu thủ Than Quảng Ninh sẽ đẩy Bửu Ngọc và Văn Trường cùng Văn Tiến lên băng ghế dự bị và lãnh trọng trách bảo vệ khung thành của đội bóng phố Núi.

Đội hình tối ưu của HAGL dưới thời Kiatisak ở V.League


Phía trên Tuấn Linh sẽ là bộ tứ hậu về gồm Văn Thanh (phải), Hồng Duy (trái) và Memovic- Hữu Tuấn (ở vị trí trung tâm). Lối chơi cơ động, lên công về thủ nhịp nhàng từ 2 hai cánh của Duy và Thanh sẽ giúp HAGL phát huy tối đa hiệu quả trong mỗi đợt tấn công.

Trong khi đó, kinh nghiệm vượt trội giúp cho bộ đôi Memovic, Hữu Tuấn trở thành lá chắn thép trước khung thành của Tuấn Linh, đem tới sự an tâm và sự tin rất lớn cho các đồng đội trên sân.

Lúc này, bộ 3 tiền vệ trung tâm của HAGL sẽ là Kim Dong-su, Tuấn Anh và Xuân Trường. Trong đó, tiền vệ người Hàn Quốc sẽ đá thấp hơn hai người đồng đội trưởng thành từ lò HAGL JMG để đảm nhiệm công việc đánh chặn từ xa, hỗ trợ cho hàng phòng ngự đồng thời tạo điều kiện cho Tuấn Anh-Xuân Trường phát huy tối đa khả năng kiến thiết và hỗ trợ tấn công của mình.

Trên hàng tấn công, Brandao sẽ là người được lựa chọn đá cắm. Với sức mạnh, khả năng tì đè tuyệt vời, tiền đạo Brazil được kỳ vọng sẽ giải quyết triệt để khâu ghi bàn và là chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần cho hai đàn em nhỏ tuổi hơn là Công Phượng, Văn Toàn, hai chân sút có xu hướng thi đấu dạt biên nhiều hơn trong thời gian tới để phát huy khả năng qua người và kiến tạo của mình.

Đây là đội hình vừa đảm bảo tính chắc chắn, vừa đảm bảo cách chơi cơ động giúp HAGL có được hiệu quả tối đa mỗi lần xung trận và giúp họ có cơ hội hiện thực hóa mục tiêu vô địch V.League sau hơn 10 năm chờ đợi, đáp lại sự kỳ vọng của các fan hâm mộ trung thành.

Tác giả: Hung Nguyen

Nguồn tin: Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: V.League 2021 , HAGL , Bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP