Tin địa phương

Công an vào cuộc vụ lộ đề kiểm tra môn Toán ở Đà Nẵng

Theo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, công an đã xác định được danh tính học sinh chụp ảnh đề kiểm tra môn Toán đăng lên mạng xã hội.

Sáng 21/4, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng cho hay thông tin học sinh làm lộ đề chưa được tiết lộ vì đang trong quá trình kiểm tra, tránh ảnh hưởng tâm lý các em. Lực lượng chức năng xác định lúc xảy ra vụ việc, cô giáo coi lớp bị đau dạ dày nên ra ngoài.

Lúc này, một học sinh trong phòng dùng điện thoại chụp ảnh đề kiểm tra học kỳ II môn Toán rồi tung lên mạng xã hội.

Đề kiểm tra môn Toán lớp 9 của Sở GD&ĐT Đà Nẵng trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.



Sau sự việc, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã yêu cầu các trường THCS, THPT rút kinh nghiệm, đồng thời chấn chỉnh khâu tổ chức kiểm tra cuối kỳ các môn theo đề chung của sở cho khối 9 và khối 12.

Theo đó, học sinh khối 9 và khối 12 sẽ được sắp xếp phòng, chỗ ngồi theo số báo danh. Mỗi phòng sẽ có 2 giáo viên làm nhiệm vụ.

Cùng đó, đơn vị sở cũng yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo sát hơn đối với việc kiểm tra học kỳ II.

Trước đó, khoảng 8h sáng 20/4, nhóm Facebook Học sinh Đà Nẵng có bản chụp đề kiểm tra cuối kỳ II môn Toán lớp 9 của Sở GD&ĐT Đà Nẵng.

Lúc này, các trường THCS trên toàn thành phố đã cho học sinh lớp 9 làm bài kiểm tra môn Toán được khoảng 30 phút. Trả lời báo chí, đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng xác nhận đã xảy ra tình trạng trên.

"Đây là đề kiểm tra chung học kỳ II đối với lớp 9 nhằm đánh giá chất lượng dạy học của 60 trường THCS trên địa bàn thành phố, chứ không phải đề thi", đại diện sở GD&ĐT cho biết.

Tác giả: Nguyên Vũ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP