Giáo dục

Đã xác định người làm lộ đề thi ở Bình Thuận

Chiều nay (28-5), ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận, cho biết đã xác định người làm lộ đề thi học kỳ II môn văn tại tỉnh này vừa qua.

Theo thông tin từ Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận, người làm lộ đề thi học kỳ II môn văn là một Phó phòng đang công tác trong ngành giáo dục tại địa phương.

Trước ngày diễn ra kỳ thi, người này do có mối quan hệ thân với giáo viên một trường THPT ở TP Phan Thiết, nên đã chuyển đề thi môn văn cho giáo viên này xem trước. Giáo viên này có người thân là một học sinh học lớp 12, nên đã đưa đề thi cho học sinh này xem. Sau đó, học sinh này đã đưa đề thi lên mạng xã hội.

Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận

"Hiện chưa thể tiết lộ danh tính của người làm lộ đề thi do chưa tổ chức họp kỷ luật. Vào đầu tháng 6 tới, khi Hội đồng kỷ luật của Sở GD-ĐT họp và đưa ra mức xử lý kỷ luật đối với người làm lộ đề, sẽ cung cấp thông tin cụ thể" - ông Thái cho biết thêm.

Trước đó NLD đưa tin, vào sáng 3-4 học sinh tại 28 trường THPT trong toàn tỉnh Bình Thuận bắt đầu bước vào kỳ thi học kỳ II lớp 12 năm học 2018-2019. Trong đó, môn ngữ văn là môn thi đầu tiên. Tuy nhiên, khoảng 7 giờ 30 phút sáng khi giám thị phát đề thi môn ngữ văn, một số học sinh lớp 12 tại TP Phan Thiết phát hiện đề thi này rất giống với nội dung một đề thi lan truyền trên mạng xã hội vào đêm hôm trước. Lập tức thông tin này được gửi về Sở GD-ĐT. Sau khi xác minh, lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Thuận đã chỉ đạo 28 trường THPT toàn tỉnh tạm hoãn thi đối với môn ngữ văn. Theo tìm hiểu, tổ ra đề thi của Sở GD-ĐT Bình Thuận có 3 người, trong đó có hai người ra đề và một người phản biện.

Tác giả: Việt Khánh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: lộ đề thi , bình thuận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP