Pháp luật

Công an làm rõ hành vi của kẻ giết hàng xóm qua vụ tai nạn giao thông

Do có mâu thuẫn từ trước, Ngô Đức Thiện đã dùng cuốc đánh trúng đầu anh N. khiến nạn nhân ngã xuống đường. Đánh xong, Thiện bỏ đi ra ngoài đồng làm việc. Anh N. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Hành vi giết người của Thiện đã bị Công an tỉnh Nghệ An phát giác.

Trưa 11/8, thông tin từ Công an Nghệ An, đơn vị đang điều tra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra ở địa bàn xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Nghi can gây ra vụ án là Ngô Đức Thiện (60 tuổi), trú tại xã Hưng Mỹ.

Theo đó, chiều mùng 6/8, Công an huyện Hưng Nguyên có trình báo lên Công an tỉnh Nghệ An có 1 vụ tai nạn giao thông, nạn nhân là anh N.N.N. (58 tuổi), trú tại xã Hưng Mỹ nằm bất tỉnh tại đường liên xóm Mỹ Giang, xã Hưng Mỹ. Nạn nhân được người dân phát hiện tại khu vực gần nhà, trên đầu có vết thương chảy nhiều máu và bị xe máy đè lên người. Người dân đưa anh N. đi cấp cứu trong bệnh viện, tuy nhiên, do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Nghệ An đã cử lực lượng phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự phối hợp với Công an huyện Hưng Nguyên khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Qua khám nghiệm hiện trường và điều tra ban đầu, CQĐT xác định đây là vụ án mạng có tính chất nghiêm trọng. Có thể hung thủ gây án cố tình đánh lạc hướng cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng xác định Ngô Đức Thiện chính là người gây ra cái chết cho anh N.. Ngô Đức Thiện sau đó được triệu tập lên cơ quan công an để làm việc. Ban đầu, đối tượng Thiện khẳng định mình không liên quan đến cái chết của anh N.. Thiện cho biết, thời gian anh N. bị tai nạn, đối tượng đang làm ở ngoài đồng. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Ngô Đức Thiện đã thừa nhận hành vi giết hàng xóm.

Theo tìm hiểu, nghi can Thiện là hàng xóm với nạn nhân. Họ có chung bờ ao cá. Vì muốn cải tạo bờ ao nên anh N. đã bàn bạc với Thiện. Tuy nhiên, Thiện không đồng ý và hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Đối tượng Ngô Đức Thiện khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đến 8h ngày 6/8, anh N. thuê máy xúc tiến hành đắp đất cải tạo bờ ao cá. Thấy hàng xóm làm vậy, Thiện có qua nói chuyện và 2 người xảy ra cãi vã. Anh N. đã lấy gậy đánh vào chân của Thiện. Sau đó, anh N. nói vợ mình chở Thiện lên trạm Y tế xã khám, lấy thuốc về bôi.

Khi ở trạm về, Thiện tiếp tục sang nhà anh N.. Thấy việc mình đánh Thiện là sai nên anh N. lấy rượu ra mời để xin lỗi. Tuy nhiên, Thiện không đồng ý và bỏ về nhà. Tiếp đó, Thiện vác cuốc ra đồng, trên đường đi gặp anh N. nên đối tượng có ý định trả thù. Thấy anh N. đi xe máy qua, Thiện lấy cuốc bổ vào đầu người đàn ông này.

Hậu quả anh N. ngã xuống đường bất tỉnh. Thấy hàng xóm bất tỉnh và chảy nhiều máu nhưng Thiện đi về nhà và bỏ mặc nạn nhân. Để có bằng chứng ngoại phạm, Thiện cất cuốc và tiếp tục đi làm đồng.

Người dân địa phương khá bất ngờ vì hành vi giết người của Ngô Đức Thiện. Bởi trước đó giữa Thiện và nạn nhân không có mâu thuẫn gì lớn. Thiện cũng chưa có tiền án, tiền sự gì.

Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng Ngô Đức Thiện theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP