Thế giới

Cố vấn Hội đồng An ninh quốc gia bị sa thải vì chỉ trích ông Trump

Phát ngôn viên Nhà Trắng ngày 19.2 xác nhận, cố vấn cao cấp Hội đồng An ninh Quốc gia bị sa thải sau khi chỉ trích chính sách của Tổng thống Trump về Mỹ Latinh.

Ông Craig Deare (phải) phải rời vị trí Cố vấn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ.
"Ông Craig Deare phải rời khỏi vị trí cố vấn cao cấp Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) phụ trách Tây bán cầu hôm 17.2, và quay lại công việc cũ tại Đại học Quốc phòng" - CNN dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders.

Ông Deare được chính quyền Tổng thống Obama bổ nhiệm làm cố vấn cao cấp NSC. Tuy nhiên, ông này đã chỉ trích cách xử lý của chính quyền mới về các chính sách Mỹ Latinh trong bài phát biểu hôm 16.2 tại Trung tâm Wilson ở Washington. Ông cũng chỉ trích sự rối loạn của Nhà Trắng - tờ Politico cho hay.

Trả lời câu hỏi về sự ra đi của ông Deare, phát ngôn viên Sanders tuyên bố, những người không đồng tình với Tổng thống Trump thì không nên làm việc ở Nhà Trắng.

"Tôi không nghĩ rằng một ai đó được giao thực thi nhiệm vụ cho Tổng thống lại chống lại chương trình nghị sự của ông ấy. Thật phi lý khi bạn giữ lại một người không ủng hộ những gì bạn đang cố gắng thực hiện" - bà Sanders phát biểu tại cuộc họp báo. "Nếu không ủng hộ chương trình nghị sự của Tổng thống thì đừng nên làm việc ở Nhà Trắng" - người phát ngôn nhấn mạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên một quan chức cấp cao trong chính quyền của ông Trump bị rời khỏi vị trí vì những chỉ trích với tổng thống.

Cố vấn Shermichael Singleton thuộc phe Cộng hòa, người được bổ nhiệm vào Bộ phát triển Nhà và Đô thị, bị sa thải tuần trước vì bài bình luận ông viết trước bầu cử, chỉ trích ứng viên Trump - một nguồn tin cho CNN biết.

Tác giả bài viết: V.A

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP