Kinh tế

Có tiền không mua được cổ phiếu công ty bầu Đức

Cổ phiếu công ty Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức bất ngờ tăng trần trong 3 phiên liên tiếp. Kết quả là trắng bên dư bán còn dư mua nhiều đến nỗi nhà đầu tư đành ngậm ngùi vì có tiền cũng không mua được.

Bộ đôi cổ phiếu nơi ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch gồm công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG) và công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) vừa được thị trường ghi nhận nhiều phiên tăng giá liên tục.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/3, trong khi cổ phiếu HAG đã giảm nhẹ 1,1% về mức 6.910 đồng/cổ phiếu sau 5 phiên tăng liên tiếp, thì HNG lại ghi nhận phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp.

Cổ phiếu HNG tăng trần và trắng bên mua vào cuối phiên buổi chiều 8/3/2018

Cụ thể, HNG hiện được giao dịch với giá 7.970 đồng/cổ phiếu, tăng tới 30% so với cuối tháng 2. Đáng chú ý, những phiên gần đây, cả HAG và HNG đều là những cổ phiếu dẫn đầu thị trường về thanh khoản.

Trong 3 phiên gần nhất, tổng cộng gần 30 triệu cổ phiếu HAG đã được khớp lệnh, trong khi số lượng của HNG cũng lên tới hàng chục triệu. Riêng phiên hôm nay, có hơn 14 triệu cổ phiếu HNG được mua bán.

Riêng với cổ phiếu HNG, hiện nhà đầu tư có đặt giá trần cũng không thể mua được do đã trắng bên bán và dư mua gần 700.000 đơn vị. Ngày hôm qua, cổ phiếu này cũng dư mua tới 4 triệu đơn vị.

Có ý kiến cho rằng đang có thông tin lợi nhuận vượt chỉ tiêu và HNG đang chờ hoàn tất thủ tục kiểm toán. Việc công ty đã chào bán thành công cổ phiếu để hoán đổi nợ chính là lý do khiến cho cổ phiếu tăng trưởng gần đây.

Sau giai đoạn bất ổn của thị trường thời gian gần đây, sự tăng trần của cổ phiếu công ty bầu Đức được giới phân tích đánh giá là do thị trường tự điều chỉnh bởi các động thái chốt lời của nhà đầu tư. Ngoài ra đây cũng là thời điểm các nhóm cổ phiếu thực sự tốt sẽ tự phân hóa và khẳng định vị trí của mình trên thị trường.

Một điều khá bất ngờ là thời điểm cách đây một tháng, thị trường đã chứng kiến cũng hai cổ phiếu này cùng dắt tay đi xuống. Chốt phiên hôm 12/2,HAG giảm 350 đồng (-5,38%) xuống 6.150 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh 18 triệu cổ phiếu. HNG giảm 380 đồng (-5,76%) xuống 6.220 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh 11 triệu cổ phiếu.

Giảm giá nhưng hai mã cổ phiếu của công ty bầu Đức lại có lượng thanh khoản lớn, HAG đã thu hút được dòng vốn lớn từ nhà đầu tư. Buổi sáng 12/2, trước 45 phút kết thúc phiên, đã có gần 9 triệu cổ phiếu HAG được trao tay, chiếm 13,3% tổng lượng giao dịch trên sàn TP.HCM.

Theo sau HAG, HNG cũng giao dịch nhộn nhịp và chỉ đứng sau HAG về lượng thanh khoản trên HoSE. Có gần 5,6 triệu cổ phiếu HNG được khớp lệnh thành công. Động thái này đã tạo nên những cú vét cổ phiếu công ty bầu Đức diễn ra nhộn nhịp vào thời điểm trước tết Nguyên đán.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP