Xã hội

Cô gái chịu 4 cái tang nhà chồng khi chưa kịp về làm dâu

Hay tin chú rể tử nạn trên đường vào nhà gái làm lễ cưới, cô dâu và gia quyến thuê ôtô, tức tốc ra Quảng Trị lo việc tang.

Cô dâu Uyên (thứ ba từ trái sang) chịu tang nhà chồng khi chưa kịp là dâu. Ảnh: Hà Thương

Sáng 31/7, 8 gia đình ở thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, Hải Lăng, Quảng Trị) đồng loạt phát tang cho 11 nạn nhân tai nạn giao thông xảy ra ở Quảng Nam hôm trước. Nguyễn Thị Nhung, con gái bà Ngô Thị Bê, cũng tử vong nhưng đã lập gia đình nên được đưa về nhà chồng ở TP Đông Hà.

Theo phong tục, các gia đình chọn giờ lành, làm lễ nhập quan cho nạn nhân vào chiều 30/7. Sáng nay, 8 gia đình phát tang để người thân, bà con láng giềng, bạn bè thân hữu đến viếng.

Trong 11 nạn nhân, có hai người là Võ Sỹ Tiến (hàng xóm) và Đặng Xuân Phóng (bà con bên ngoại) là người ngoài họ Nguyễn Khắc.

Đúng 8h, 6 gia đình họ Nguyễn Khắc mang theo di ảnh của 9 nạn nhân, theo con đường làng tập trung về nhà thờ tổ để làm lễ Yết tổ. Trong dòng người này, cô dâu Uyên cũng đi cùng nhà chồng đến làm lễ.

Chưa kịp về làm dâu, Uyên đã phải chịu liền bốn cái tang, gồm mẹ chồng, chồng, chị chồng và cháu. Đôi mắt sưng đỏ, thâm quầng, người phờ phạc, Uyên lâu lâu phải nhờ người thân đứng kế bên đỡ mới đủ sức làm lễ.

Người thân đến viếng các nạn nhân ở gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long. Ảnh: Hà Thương.

Trưa qua, Uyên cùng cha và một số người thân có mặt ở gia đình nhà chú rể để lo tang gia. Cô khóc nức nở bên thi hài chồng, luôn miệng kêu tên anh. Sau khi đưa con gái ra nhà chồng, ông Tuân (cha Uyên) cùng người thân về lại quê nhà để lo việc gia đình. Uyên là con giữa trong gia đình có ba anh chị em. Người thân cho hay nhà gái sẽ quay ra vào ngày di quan.

Bạn bè chú rể Nguyễn Khắc Long kể anh làm cho bộ phận y tế của công ty TNHH thép An Hưng Tường (Bình Dương), trong khi Uyên là công nhân may mặc cho một công ty cách đó chưa đến 1 km. Hai người quen biết và yêu nhau hơn 6 năm qua. Cả hai nhiều lần về thăm gia đình nhau. Bạn bè cho biết anh Long tính hiền lành, gần gũi nên được nhiều người quý mến.

Một tuần trước khi tổ chức cưới ở nhà gái tại Bình Định, hai gia đình đã làm lễ cưới, ra mắt bạn bè, đồng nghiệp tại Bình Dương. Bạn của chú rể kể khách đến dự lên tới 300 người. Anh này cũng được đôi bạn mời đến đám cưới tại nhà gái, nhưng không sắp xếp được công việc để về dự.

Thôn Lương Điền chìm trong khăn tang trắng khi có 11 đám ma. Ảnh: Hà Thương

Chị Sinh, em gái cô dâu, cho hay do tin dữ ập đến bất ngờ, cỗ bàn và quan khách đã đầy đủ nên lễ cưới ở nhà gái vẫn tổ chức, nhưng vắng mặt cô dâu, chú rể. Khách dự tiệc biết tin thay lời chúc phúc cho đôi lứa bằng lời chia buồn sâu sắc với gia đình nhà gái.

Sáng nay, cả thôn Lương Điền chìm trong không khí u uất. 11 đám tang diễn ra trong bán kính chưa đến 200 m.

Đến chia buồn tại nhà chú rể, ông Trương Quang Long nói lạnh người khi hay tin về vụ tai nạn. "Tôi vừa là hàng xóm, vừa có con học cùng chú rể. Thật quá xót xa", ông Long thốt lên.

Từ hôm qua đến nay, ông Long liên tục nhận điện thoại của người thân gọi về hỏi thăm, nhờ đi thăm viếng tại các gia đình thân quen. Ông phải đi từ sớm, để thăm hết cả 11 nạn nhân, vì đều là chỗ họ hàng, xóm giềng.

Ông Lê Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Hải Sơn, thông tin xã có phiên họp rà soát lại các xe tang trên địa bàn, điều động được bốn chiếc để lo việc di quan vào hai ngày tới.

Theo đó, bốn nạn nhân được di quan ngày 1/8, bốn người vào sáng 2/8. Riêng ba người tại gia đình chú rể đưa quan cuối cùng, chiều 2/8.

"Lực lượng người đưa tang được huy động đảm bảo đủ cho việc mai táng các nạn nhân", ông Huân nói.

Khoảng 2h ngày 30/7, ôtô chở 17 người đi trên quốc lộ 1A từ Quảng Trị vào Bình Định đón dâu. Đến xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), xe chở khách bất ngờ đấu đầu container biển TP HCM. 13 người, trong đó có chú rể tử vong, 4 người khác đang cấp cứu ở Đà Nẵng.

Tác giả: Hà Thương

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Cô giáo , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP