Thế giới

Cô dâu Việt ôm con hai tuần tuổi nhảy lầu tự tử gây chấn động tại Hàn Quốc

Sau khi sinh con được 2 tuần, người mẹ trẻ đã ôm con gái nhảy từ tầng 8 xuống. Em bé tử vong ngay lập tức, người mẹ được đưa đến bệnh viên trong tình trạng nguy kịch.

Sở cảnh sát tại tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News


Yonhap News đưa tin, vào khoảng 18h50 ngày 3/1 (giờ địa phương), một phụ nữ trẻ (được gọi là A, 24 tuổi) đã ôm con gái vừa mới sinh của mình nhảy lầu tự tử, từ một căn hộ thuộc tầng 8 một tòa nhà ở trung tâm thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết A mang quốc tịch Việt Nam. A và chồng người Hàn kết hôn vào khoảng 2 năm trước và hiện vẫn chưa được nhập tịch. Cô vừa mới sinh con gái hai tuần trước.

Sau khi xảy ra vụ tự tử, em bé 2 tuần tuổi đã tử vong ngay lập tức, người mẹ được đưa đến bệnh viên trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát đã tìm thấy di thư viết trong cuốn sổ tay, được cho là do A để lại trước khi nhảy lầu tự vẫn. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến việc A lựa chọn quyết định kết thúc mạng sống của mình và con.

Cơ quan chức năng dẫn lời người chồng cho biết A đã mắc chứng trầm cảm sau sinh.

Anh cũng xác nhận rằng vợ mình gần đây có uống thuốc trong khi đang điều trị trầm cảm, thậm chí A còn đến bệnh viện vào ngày xảy ra vụ việc.

Cô dâu Việt tại Hàn Quốc tự tử không phải là chuyện hiếm. Nguyên nhân dẫn đến những vụ việc đau lòng thường là do bạo hành gia đình, "vỡ mộng" trước cuộc sống không giống trong tưởng tượng trước khi kết hôn và áp lực tài chính.

Trước đó, hồi tháng 11/2012, tờ Chosun đưa tin, một cô dâu Việt tên Võ Thị Minh P. đã ôm hai con nhảy lầu tự tử. Cả ba mẹ con đã tử vong sau đó. Nguyên nhân được cảnh sát Hàn Quốc công bố là người vợ bị bế tắc khi thường xuyên bị chồng đánh đập tàn nhẫn do ghen tuông.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Cô dâu Việt , hàn quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP