Đẹp

Chuyên gia chỉ 6 phương pháp giảm cân không cần tập thể dục

Nếu bạn bận tới mức không thể bỏ ra 30 phút mỗi ngày để tập tành thì đừng lo, chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 6 cách giảm cân không cần tập thể dục mà vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, khỏe đẹp.

Phương pháp giảm cân không cần tập thể dục (Ảnh minh họa)

Không ăn sau bữa tối, không ăn trước khi đi ngủ 2 tiếng

Giờ tốt nhất cho bữa tối là từ 17-19h hàng ngày. Đây là khung giờ lý tưởng để hệ tiêu hóa của bạn hoạt động khỏe mạnh, tiêu hóa hết thức ăn. Bên cạnh đó, hệ bài tiết nước tiểu thường diễn ra trong khoảng 4-5 tiếng sau bữa ăn. Nếu ăn quá muộn lượng nước tiểu cần thải ra ngoài tồn đọng lại khi ngủ dễ gây sỏi tiết niệu, sỏi thận.

Ngoài ra, trong một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn tối trước khi đi ngủ 2 tiếng và ăn vặt sau bữa tối dễ bị béo bụng còn những người ăn tối trước khi đi ngủ 2 tiếng dễ bị đường huyết cao. Vì vậy, bạn không nên ăn khuya sẽ tốt hơn cho sức khỏe và hình thành lối sống lành mạnh.

Đủ chất đạm giúp trao đổi chất

Muốn giảm cân phải kích hoạt quá trình trao đổi chất của cơ thể, với chế độ ăn giàu protein, bạn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất lên tới 80-100 calo mỗi ngày và mang lại cảm giác no để không bị đói bụng đỡ.

Ảnh minh họa

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ lành mạnh

Vứt bỏ đồ ăn vặt không lành mạnh. Nếu bạn thực sự đó nên ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh tốt cho sức khỏe bao gồm các loại hạt, rong biển, sữa chua không đường… rất giàu protein và ngon miệng, đồng thời có thể tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói.

Giảm lượng đường và tinh bột

Một cách để giảm cân nhanh là cắt giảm lượng đường, tinh bột (carb) và thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt. Khi đó, bạn sẽ bớt cảm thấy đói, ăn ít calo hơn. Với kế hoạch này, bạn sẽ đốt cháy chất béo dự trữ để lấy năng lượng.Nếu chọn ăn ngũ cốc nguyên hạt cùng với sự thâm hụt calo, bạn sẽ hấp thụ nhiều chất xơ hơn, dẫn tới tiêu hóa chậm, có cảm giác no lâu hơn.

Chế độ ăn nhiều chất xơ

Ảnh minh họa

Lựa chọn chế độ ăn nhiều chất xơ có thể làm tăng cảm giác no và ngăn mọi người ăn quá nhiều calo, hơn nữa, những thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn tốt này có lợi cho dạ dày, có thể giảm nguy cơ béo phì.

Các loại rau cho kế hoạch ăn ít carb, ít calo: bông cải xanh, súp lơ, rau chân vịt, cải, bắp cải, rau diếp, dưa chuột, cà chua…

Chuyển bát đựng thức ăn to sang bát nhỏ

Việc sử dụng bát hay thìa to sẽ khiến bạn đựng khối lượng thức ăn nhiều hơn, kéo theo việc ăn nhiều hơn. Vì vậy, bạn hãy chuyển ngay sang sử dụng những chiếc bát hoặc đĩa nhỏ hơn. Thay vì đựng trọng 1 chiếc bát lớn, bạn có thể chia thức ăn sang những địa nhỏ. Bạn sẽ có cảm giác khẩu phần ăn nhiều hơn, từ đó ăn ít hơn.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP