Đẹp

Loại thức uống có thể giúp giảm cân ngay cả trong khi ngủ

Bên cạnh chế độ ăn kiêng, loại thức uống này cũng hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân vì nó thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo ngay cả khi bạn đang ngủ.

Ấn phẩm độc lập Al-Quds đã xuất bản bài báo về một khám phá mới trong thế giới trà - thức uống thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo nội tạng.

Bản thân chất béo này không nguy hiểm, nó bao bọc và bảo vệ các cơ quan nội tạng của khoang bụng. Nhưng quá nhiều có thể dẫn đến viêm nhiễm hoặc huyết áp cao.

Kết luận của các nhà khoa học dựa trên nghiên cứu, là một phần của thí nghiệm, một số tình nguyện viên đã uống 300 ml trà xanh ô long mỗi ngày. Kết quả đáng ngạc nhiên là sau 1 tháng rưỡi, khối lượng mỡ của họ đã giảm gần 1 kg.

Dựa trên dữ liệu nghiên cứu, các chuyên gia đã đưa ra kết luận sau: Trà xanh giúp cải thiện đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể; So với nước, thức uống này làm tăng tỉ lệ trao đổi chất lên 2,9%, tương đương với việc đốt cháy khoảng 280 calo.

Các đặc tính độc đáo chỉ có được ở loại trà ô long. Nó chứa một lượng lớn catechin. Đây là những chất hữu cơ thuộc nhóm flavonoid có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Nhờ có catechin, cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, đồng nghĩa với việc tiêu tốn nhiều chất dinh dưỡng hơn. Hơn nữa, tiêu thụ tích cực xảy ra ngay cả trong trạng thái tĩnh và trong khi ngủ.

Trước đó, vào năm 2021, các nhà nghiên cứu từ Đaị học Tsukuba ở Nhật Bản cũng phát hiện ra rằng, chỉ cần uống 2 tách trà ô long, loại trà truyền thống của Trung Quốc, có thể kích thích quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể, ngay cả khi bạn đang ngủ.

Kết quả nghiên cứu những người tham gia trong 2 tuần cho thấy, cả trà ô long và caffeine tinh khiết đều giúp tăng phân hủy chất béo lên 20% so với những người không sử dụng. Một phát hiện ấn tượng khác của nghiên cứu là những tác động tích cực của trà ô long đối với cơ thể được duy trì suốt đêm. Không có thay đổi lớn về giấc ngủ đối với những người tham gia, mặc dù thực tế cả hai loại sản phẩm này đều liên quan đến việc tiêu thụ caffeine, chất gây rối loạn giấc ngủ. Thiếu ngủ có thể làm rối loạn quá trình trao đổi chất, dẫn đến tình trạng tăng cân. Trà ô long không có tác dụng phụ tiêu cực đối với giấc ngủ của những người tham gia.

Mặc dù trà ô long có thể giúp phân hủy chất béo trong khi ngủ nhưng vẫn chưa rõ liệu những tác dụng này có lâu dài hay không. Tuy nhiên đã có những kết quả chứng minh rằng trà không có tác dụng phụ, vì vậy cũng không có hại khi bạn thử loại trà này. Nếu Caffein trong trà tác động đến giấc ngủ của bạn, bạn có thể sử dụng loại trà ô long đã khử caffeine.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: đốt cháy , chất béo , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP