Trong nước

Chủ tịch UBND TP.HCM: “Tôi không dám ký vì xấu hổ”

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu sở Nội vụ tham mưu cho UBND TP quy định cụ thể thời gian giải quyết hồ sơ đề xuất của các doanh nghiệp và của người dân, tránh tình trạng bắt doanh nghiệp, người dân phải chờ đợi, không biết đến lúc nào mới được xem xét.

Chiều 14/2, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì hội nghị phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ của sở Nội vụ năm 2019.

Tại buổi hội nghị, Giám đốc sở Nội vụ Trương Văn Lắm trình bày nhiều vấn đề, trong đó có việc dự kiến TP sẽ tổ chức thi tuyển công chức trong năm 2019.

Ông Lắm cho biết, trong năm 2017 và 2018, TP không tổ chức thi tuyển công chức và chỉ tiêu biên chế đã vượt mức mà Thủ tướng và bộ Nội vụ giao. Tuy nhiên, hiện có nhiều đơn vị kiến nghị tổ chức thi tuyển công chức vì thiếu công chức đảm nhiệm các công việc.

Nhiều đơn vị cần người đã là công chức để giải quyết các công việc nhưng TP không cho tuyển, trong khi đề nghị TP điều chuyển từ các sở, ngành, quận huyện khác thì cũng không được vì cũng đang thiếu, cuối cùng phải xin công chức từ các địa phương khác về TP.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì hội nghị. (Ảnh: Phan Anh).

Chủ trì hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ một câu chuyện thực tế mà theo ông là khi được trình lên UBND TP, ông không dám ký. Lý do là hồ sơ của doanh nghiệp này bị “giam” cả năm rưỡi.

Theo ông Phong, một doanh nghiệp gửi hồ sơ xin tham gia chương trình kích cầu doanh nghiệp. Doanh nghiệp này đều đạt các quy định về chuẩn doanh nghiệp được tham gia chương trình. Vậy mà các sở ngành lại không trả lời ngay, lại chuyển hồ sơ lòng vòng mất 1,5 năm mới trình lên UBND TP.

“Chương trình kích cầu doanh nghiệp có chuẩn hết, đạt chuẩn thì trả lời ngay, không đạt chuẩn cũng trả lời liền chứ đằng này lại xem qua xem lại mất cả năm rưỡi. Tôi không dám ký vì tôi xấu hổ”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

Từ câu chuyện thực tế trên, ông Phong yêu cầu sở Nội vụ nghiên cứu tham mưu cho UBND TP quy định cụ thể thời gian giải quyết hồ sơ đề xuất của các doanh nghiệp và của người dân. Hết thời gian quy định mà các sở không trả lời thì coi như đồng ý. Sau đó, nếu có xảy ra sai sót gì thì sở, ngành đó phải chịu trách nhiệm.

Tác giả: Công Thư

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Chủ tịch UBND , TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP