Trong nước

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân giao nhiệm vụ trong ngày làm việc đầu năm

Sáng 11-2 (mùng 7 Tết Kỷ Hợi năm 2019), ngay sau lễ chào cờ đầu tuần, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã chúc tết toàn thể cán bộ, công chức, người lao động các ban thuộc Thành ủy, Văn phòng Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, chúc tết toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc các Ban - Đảng của Thành ủy TPHCM. Ảnh: CTV

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, trong những ngày trước và trong tết, TPHCM tổ chức các đoàn đi thăm và chúc tết các gia đình chính sách, gia đình có công, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn lãnh đạo TPHCM cũng đến thăm, tặng quà công nhân không có điều kiện về quê đón tết; thăm các đơn vị lực lượng vũ trang và dân nghèo các tỉnh - thành.

Cùng đó, TPHCM tổ chức nhiều hoạt động chương trình văn hóa, văn nghệ như tổ chức Đường Sách, Đường Hoa Nguyễn Huệ, chương trình kỷ niệm 230 năm Chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa…

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng thông báo, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TPHCM ổn định; không xảy ra phức tạp tụ tập đông người, gây rối trật tự nơi công cộng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh năm 2018, TPHCM hoàn thành chương trình giảm nghèo trước 2 năm. Trong năm 2019, nhiều quận - huyện xác định sẽ “về đích” sớm một số chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhắc lại yêu cầu của năm 2019 là tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X.

Đồng thời, thực hiện chủ đề của năm 2019 là đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội.

Do đó, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân giao nhiệm vụ đến từng cán bộ, công chức, viên chức phải đánh giá được tỷ lệ hài lòng của người dân. Kết quả này chính là cơ sở để chi trả thu nhập tăng thêm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Cùng đó, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện 7 chương trình đột phá của Đại hội Đảng bộ TP; thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị thông minh và lao động thi đua sáng tạo, đổi mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao,

Nhân năm mới, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc toàn thể cán bộ, công chức, người lao động các Ban của Thành ủy, Văn phòng Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nhiều sức khỏe, nhiều sáng tạo, tự hào cán bộ, công chức của cơ quan Thành ủy của TP hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau đó, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục đến thăm nhiều ban đảng.

Đến thăm, chúc tết Ban Tuyên giáo Thành ủy, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những thành tựu trong năm qua của Ban Tuyên giáo Thành ủy. Những kết quả đạt được đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển chính trị xã hội của TP.

Nhân dịp năm mới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Ban Tuyên giáo Thành ủy luôn mạnh khỏe, có sự sáng tạo trong quản lý, góp phần tích cực trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của TPHCM.

Đặc biêt, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân giao Ban Tuyên giáo Thành ủy có những chương trình hỗ trợ các cơ quan báo chí cụ thể, để tuyên truyền thường xuyên và chuyên sau, tọa sự tỏa nhiều tấm gương về sự đổi mới sáng tạo, cải cách hành chính... của TPHCM.

Đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy gửi lời cảm ơn đến Ban Thường vụ Thành ủy cùng đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, đã luôn dành sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để Ban Tuyên giáo Thành ủy hoàn thành nhiều đầu việc trong năm.

Đồng chí Thân Thị Thư cũng khẳng định trong năm 2019, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp tục quyết tâm, nỗ lực, đoàn kết thống nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ với sự sáng tạo trong công tác tham mưu, chuẩn bị cho nhiều sự kiện kỷ niệm lớn của TPHCM.

Sáng cùng ngày 11-2, đến thăm, chúc tết Ban Tổ chức Thành ủy, Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Nội chính Thành ủy và Văn phòng Thành ủy, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các Ban - Đảng năm qua, tham mưu tích cực cho công tác lãnh đạo, điều hành, giúp TPHCM đạt được những kết quả toàn diện trên nhiều mặt.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đặt ra yêu cầu ở từng cơ quan, đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2019 là năm tăng tốc, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ. Do đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần phải năng động, sáng tạo để thực hiện nhiệm vụ tăng tốc của năm 2019, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ.

Cùng đó, đối với từng cơ quan, đơn vị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cũng có những gửi gắm rất cụ thể.

Đồng chí mong muốn trong năm 2019, Ban Tổ chức Thành ủy tập trung tham mưu cho công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ. Đặc biệt là công tác luân chuyển cán bộ, tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy về công tác nhân sự tại Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI.

Tại Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân lưu ý toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị tiếp tục giữ vững tinh thần làm việc gương mẫu trong công tác kiểm tra, giám sát và có các sáng kiến hoàn thành nhiệm vụ.

Đến Ban Nội chính Thành ủy, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò Thường trực của Ban Tổ chức Thành ủy đã có những tham mưu kịp thời an ninh chính trị, trật tự - an toàn xã hội cũng như công tác cải cách hành chính và đấu tranh, xử lý tham nhũng.

Song, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cũng lưu ý, trong năm 2019, nguy cơ về mất ổn định an ninh trật tự sẽ không ngừng mở rộng. Do đó, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Ban Tổ chức Thành ủy cần có sự sáng tạo, đột phá về các phương thức bảo đảm an nính chính trị cho cả TPHCM. Đây cũng là đợt “tập dợt” cho công tác bảo vệ an ninh chính trị, bảo vệ trật tự nội bộ cho Đại hội Đảng bộ lần thư XI sắp tới.

Đến thăm, chúc tết Văn phòng Thành ủy, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dẫn chứng các đóng góp cụ thể của Văn phòng Thành ủy. Đồng chí cũng mong muốn Văn phòng Thành ủy tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị quan hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tác giả: KIỀU PHONG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP