Tin địa phương

Chủ đầu tư Le Méridien Đà Nẵng "thay lõi" tài sản đảm bảo trái phiếu

Tonkin Land quyết định đem hơn 20 triệu cổ phần sở hữu tại CTCP MBLand Tonkin ra làm tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu đáo hạn vào năm 2025.

Công ty Cổ phần Tonkin Land vừa công bố Nghị quyết Hội nghị Người sở hữu trái phiếu, qua đó thông qua một số vấn đề mà doanh nghiệp đàm phán với nhà đầu tư.

Cụ thể, nhà đầu tư chấp thuận cho Tonkin Land giải toả khỏi thế chấp đối với toàn bộ tài sản đảm bảo hiện tại của trái phiếu TKLCH2225001 bao gồm: 14 căn biệt thự tại Dự án Khu du lịch biển cao cấp, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thuộc sở hữu của CTCP MBLand Tonkin theo phương án phát hành.

Cùng với đó, tài sản bảo đảm bổ sung là quyền sử dụng đất của thửa đất số 29, tờ bản đồ số 07 do UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp cho Công ty TNHH Thương mại Du lịch Mặt trời buổi sáng ngày 29/12/20224, thuộc quyền sở hữu hợp pháp của Công ty TNHH Thương mại Du lịch Mặt trời buổi sáng.

Theo đó, số tài sản đảm bảo này sẽ được giải toả thế chấp sau khi Tonkin Land hoàn thành xong thủ tục cầm cố liên quan tới tài sản đảm bảo thay thế.

Tài sản đảm bảo thay thế là 20,505 triệu cổ phần của CTCP MBLand Tonkin (MBL) thuộc sở hữu của Tonkin Land làm tài sản bảo đảm để thay thế cho toàn bộ tài sản bảo đảm ban đầu. Giá trị định giá cho số cổ phần trên là hơn 203 tỷ đồng, do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ASCO thẩm định ngày 30/8/2023.

Tỉ lệ đảm bảo của tài sản bảo đảm trên sẽ luôn duy trì ở mức không thấp hơn 170% tổng mệnh giá trái phiếu đang lưu hành tại mọi thời điểm.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, Tonkin Land hiện đang có duy nhất một lô trái phiếu TKLCH2225001 phát hành vào ngày 6/5/2022 với kỳ hạn 3 năm, dự kiến đáo hạn vào 6/5/2025. Lãi suất phát hành của lô trái phiếu trên là 11%, trả lãi 6 tháng/lần và do Công ty Cổ phần Chứng khoán Navibank làm tổ chức lưu ký.

Nhưng dù phát hành vào đầu tháng 5 nhưng tới ngày 2/8 lô trái phiếu trên mới được hoàn tất sau khi công ty đã hoàn thành việc phân phối và thu tiền mua trái phiếu các nhà đầu tư.

Dự án nghỉ dưỡng phức hợp Le Méridien Đà Nẵng.


Về phía Tonkin Land, là một doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản, công ty còn được biết đến là Chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng phức hợp Le Méridien Đà Nẵng (hoặc Le Méridien Resort & Spa Đà Nẵng), dự án được doanh nghiệp hợp tác với Marriott International để phát triển. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 2.600 tỷ đồng.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP