Tin địa phương

Bắt người phụ nữ "nổ" quen biết lớn, lừa tiền tỷ của 1 chủ đầu tư

'Nổ' chồng là đại tá quân đội, có quen biết với lãnh đạo cấp cao, Lan đã lừa đảo anh H. 2,2 tỷ đồng chi phí để lo thủ tục vay vốn 20 triệu USD.

Ngày 1/4, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Tp.Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Phương Lan (55 tuổi, trú phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra cho thấy, đầu năm 2017, do có nhu cầu vay khoảng 20 triệu USD để triển khai một dự án du lịch tại Khánh Hòa, anh T.H (trú Tp.Đà Nẵng) đã nhờ ông M.V.M (59 tuổi, trú xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) “kết nối” với các ngân hàng nhưng không có kết quả.

Một thời gian sau, ông M. giới thiệu để anh H. ra Hà Nội gặp bà Nguyễn Thị Phương Lan để nhờ việc vay vốn. Tại đây, bà Lan tự nhận có chồng là đại tá quân đội, có quen biết với lãnh đạo cấp cao nên có thể giúp được cho anh H. Bà Lan yêu cầu anh H. đưa hồ sơ dự án du lịch để tính phương án vay vốn và đề nghị anh H. đưa tiền để… “ngoại giao”.

Nhưng sau khi nhận tiền, bà Lan liên tục vòi thêm rồi tránh né anh H. Nghi mình bị lừa, anh H. đã làm đơn trình báo công an.

Tại cơ quan công an, bà Lan khai, đã rút và chuyển hết tiền trong tài khoản để làm "quà biếu" giúp anh H. vay vốn nhưng lại không khai thông tin người nhận. Qua điều tra, xác định bà Lan đã sử dụng tiền của anh H. vào mục đích cá nhân như trả nợ, trả tiền mua tôm giống...

Tính từ tháng 5/2017 đến 3/2019, anh H. đã chuyển tiền cho bà Lan với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP