Pháp luật

Chiếm đoạt tiền của cơ quan, một công chức bị khởi tố

Số tiền thực tế xây dựng mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP trị giá hơn 4 triệu nhưng một cán bộ đã lập khống chênh lệch, chiếm đoạt hơn 20 triệu tiêu xài cá nhân.

Ngày 26/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Ngọc Tiến, SN 1990, trú tại phường Phù Đổng, TP.Pleiku và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Tiến là công chức công tác tại Chi cục Quản lý chất lượng Nông-Lâm-Thủy sản.

Cán bộ sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã bị khởi tố.

Trước đó, liên quan đến việc xây dựng mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP, Chi cục quản lý chất lượng Nông-Lâm-Thủy sản có cấp cho 7 hộ dân 135 gam hạt giống cà chua với giá trị 4,185 triệu đồng để thực hiện mô hình trên 10.000 m2 đất.

Nhưng khi lập hồ sơ thì Chi cục Quản lý chất lượng Nông-Lâm-Thủy sản lại thanh toán cấp giống cây cà chua số lượng 18.480 cây với giá trị 25,872 triệu. Số tiền chênh lệch là 21,687 triệu đã bị Phan Ngọc Tiến chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh cũng phát hiện một số cá nhân tại Chi cục này như bà Nguyễn Thị Hoài Thu (Kế toán), bà Nguyễn Thị Thu Thảo (phụ trách quản lý chất lượng), bà Nguyễn Thị Thắm (Phó Trưởng phòng Chế biến thương mại) và bà Vũ Thị Luyến (chuyên viên) có liên quan đến việc hợp thức hóa 43 hợp đồng thuê xe với Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ Pleiku để thanh toán số tiền hơn 346 triệu đồng.

Tác giả: Hồ Nam

Nguồn tin: Báo người đưa tin

  Từ khóa: chiếm đoạt , Khởi tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP