Thể thao

Chelsea và Manchester United cùng nhận thất bại cay đắng trên sân nhà

Vòng 6 ngoại hạng Anh 2021 - 2022, trong lúc Gabriel Jesus ghi bàn thắng cho Man City sau khi bóng đập chân hậu vệ Chelsea đổi hướng thì Hause cũng trở thành người hùng của Aston Villa ghi bàn thắng bằng đầu đánh bại Manchester United ở phút 88.

Chelsea với lợi thế lớn được chơi trên sân nhà, nhưng trong hiệp 1 thầy trò HLV Tuchel hoàn toàn yếu thế trước một Man City đầy tốc độ với tỷ lệ cầm bóng (67%) và có 6 lần dứt điểm ở hiệp 1, tuy không cụ thể hóa thành bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn tạo ra sức ép lớn và cuối cùng được đền đáp với bàn mở tỉ số ở phút 53 do công của Gabriel Jesus khi anh khéo léo xử lý trong vòng cấm, dứt điểm đập vào chân hậu vệ Chelsea làm bóng đổi hướng, khiến thủ thành Mendy bó tay.

Sau bàn thua, HLV Tuchel đã quyết định tung Havertz vào sân thay Kante để tăng cường hàng công. Phút 63, Lukaku đã đưa bóng vào lưới Man City, nhưng bàn thắng của Chelsea không được công nhận vì Havertz đã mắc lỗi việt vị ở tình huống trước đó.

CR 7 không giúp được MU thoát khỏi trận thua trước Aston Villa trên sân nhà


Càng về cuối trận, Chelsea càng gây sức ép về phía khung thành của Ederson. Tuy nhiên, cả 4 cú dứt điểm của đội chủ nhà ở hiệp đấu thứ 2 đều không đi trúng đích.

Và tỷ số 1 - 0 giành cho Man City được giữ nguyên đến hết trận đấu. Đây cũng là lần đầu tiên Chelsea phải nhận thất bại ở ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022.

Cũng được thi đấu trên sân nhà trong trận đấu cùng giờ, Manchester United tiếp Aston Villa tại "nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford đã phải nhận thất bại cay đắng dù được hưởng quả penalty ở những giây cuối trận, nhưng Bruno đá hỏng để thua sốc Aston Villa.

Bước vào trận đấu, MU tung ra đội hình mạnh nhất với cặp tiền vệ phòng ngự Fred và Scott McTominay nên không khó để MU nắm quyền kiểm soát thế trận. Trong hiệp 1 đội chủ sân Old Trafford thực hiện rất nhiều pha dứt điểm nhưng hầu như không trúng đích.

Trong khi đó, hàng phòng ngự MU tiếp tục chơi thiếu tập trung và liên tục mắc sai lầm trong tình huống Luke Shaw để hở cánh trái cho Cash tạt vào chính xác để Targett dứt điểm cận thành trước khung thành trống, nhưng không thể tin nổi bóng đi vọt xà.

Sau đó, đội trưởng Maguire và De Gea phối hợp không ăn ý để Watkins thoải mái dứt điểm trong vòng cấm, rất may là De Gea kịp sửa sai.

MU, cũng có những pha hãm thành Aston Villa khi Greenwood nhận được chuyền của Pogba thoát xuống nhưng lại tung cú sút quá nhẹ vào vị trí của thủ môn Martinez.

Cuối hiệp đấu, Pogba có pha đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc từ quả đá phạt góc của Bruno Fernandes.

Ronaldo cũng có nhiều dứt điểm nhưng đều bị hàng thủ Aston Villa lăn xả ngăn chặn. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, MU vẫn chơi bế tắc, trong khi Aston Villa lại đá rất hưng phấn tấn công tốc độ cao nhiều lần đặt De Gea vào thế chao đảo.

Phút 88, bất ngờ xảy ra khi Aston Villa tìm được bàn thắng. Từ quả phạt góc của Luis, Hause trong thế không ai theo kèm bật cao đánh đầu tung lưới De Gea mở tỉ số cho đội khách.

Phút 90+1, Bruno Fernandes tạt bóng vào, Cavani bật cao đánh đầu không tới bóng nhưng bóng lại chạm vào tay chính Hause.

Trọng tài sau Mike Dean sau vài giây cân nhắc đã chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên trong 1 ngày kém may mắn Bruno Fernandes lại đá bóng đi vọt xà.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Aston Villa.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP