Giới trẻ

Chàng thủ lĩnh tài hoa trốn giao thừa ở nhà đi 'cưa' cô gái đất Cảng

Chàng chủ tịch CLB Gia sư Thủ khoa từng trốn Tết ở Ninh Bình, đến Hải Phòng đón giao thừa với cô gái anh theo đuổi.

Những ngày đầu xuân năm nay, Đinh Quang Cường - CLB Thủ khoa Việt Nam - có cảm giác "bội thu", không phải vì công ty anh hoạt động tốt, mà bởi vì xuân này cuối cùng anh đã rước được cô gái mình yêu suốt 5 năm về chung một nhà. Lúc tay trong tay, đôi vợ chồng trẻ Quang Cường và Hà Mi bật cười nhớ lại cái Tết đầu năm 2013, khi họ vẫn còn chưa là gì của nhau.

Tháng 9/2012, Cường và Hà Mi quen nhau khi cùng tham gia một dự án khởi nghiệp tại trường đại học. Cường - trước đó từng học Học viện kỹ thuật quân sự - nhưng đam mê với kinh doanh nên đã chuyển sang Đại học Ngoại thương. Thời điểm đó, anh đang là một trong những chàng trai "sáng nhất" ở trường, bởi là người sáng lập CLB Thủ khoa Việt Nam – chuyên luyện thi đại học cùng Thủ khoa - lại có ngoại hình ưa nhìn. Trong thời gian làm việc chung với Hà Mi, Cường bị thu hút trước sự thông minh của cô gái đến từ Hải Phòng.

Quang Cường thành công từ rất sớm với vai trò là người sáng lập ra CLB Luyện thi Thủ khoa. Ảnh: NVCC.


"Tôi thực sự ấn tượng với khả năng liên kết các số liệu, phân tích thị trường, khách hàng của cô ấy rất thực tế, chứ không phải lý thuyết như sách vở. Đó là điều mà ít người ở tuổi cô ấy có được", Cường nói. Sau đó, anh còn khám phá ra cô nàng vô cùng năng động và còn từng thi Viet Nam idol.

Anh bắt đầu quan tâm Hà Mi qua những tin nhắn. Song, nàng lại nghĩ một chàng trai tốt như Cường hẳn đã có người yêu. Cô tỏ ra "vô tình" với những câu thăm hỏi. Sau vài lần như vậy, chàng trai nhụt chí, không dám tiếp cận cô nữa.

Bẵng đi gần hai tháng, một buổi học cuối năm, họ tình cờ gặp nhau ở trường. Hà Mi không thoải mái khi chạm mặt nên xong việc là rút ngay. Đến lúc Cường ra đã không thấy cô đâu. Việc gặp lại giúp Cường xác nhận rõ tình cảm của mình với người con gái này. Anh quyết tâm "tổng tấn công".

Ngay đêm đó, anh nhắn tin trở lại với Hà Mi. Kiên trì mỗi ngày, anh đã có những cuộc nói chuyện rất vui vẻ về việc kinh doanh, những sở thích cá nhân với cô. Ngoài những lần đi chơi chung với bạn bè, Cường cũng đánh bạo rủ nàng đi chơi riêng.

Ngày 29 Tết năm đó, chàng trai Ninh Bình nhắn tin sẽ đến nhà cô gái đất Cảng chơi. Song Hà Mi lúc này đang còn học, phụ thuộc gia đình và thấy mình còn quá trẻ để có bạn trai đến nhà, nên đã nhắn lại: "Em bận lắm. Ai lại thế. Anh phải ở nhà với bố mẹ chứ".

Đinh ninh Cường không tới, chẳng ngờ chiều 30 Tết, cô nhận được điện: "Anh đang ở Hải Phòng". Hà Mi nghe mà tim muốn nhảy ra ngoài. Cô cố gắng làm xong việc nhà rồi ra đón. Vừa thấy anh, cô hỏi: "Anh không đón Tết ở nhà à?". Cường đáp: "Em là nhà. Em ở đâu, anh ở đấy".

Lời tỏ tình khiến cô ngượng muốn độn thổ, nhưng sau đó hồi tưởng lại thấy vui vui. Cô bộc bạch: "Anh ấy không hay nói, đến khi nói được câu thì trúng tim mình luôn, mà lại sâu sắc".

Sợ bố mẹ phật lòng, Hà Mi chỉ dám dẫn Cường về nhà trong chốc lát, giới thiệu là bạn qua chơi. Họ đi với nhau được một lúc đêm Giao thừa. Sang ngày mùng một, chàng cũng chỉ được nhìn nàng vài lần, bởi Mi phải theo cha mẹ đi chúc Tết. Đến ngày mùng 2, gia đình Mi lên Hà Nội, Cường cũng lẽo đẽo bắt xe khách đi theo, rồi sau đó thì về thẳng nhà mình.

Ba ngày Tết giúp anh chiếm được trái tim cô gái. Song, Hà Mi không bộc lộ tình cảm quá, nên vẫn khiến Cường mông lung. Vào rằm tháng Giêng năm đó, Cường đã cho mình sống một ngày rất bản năng. "Tôi đi dạy, chủ trì một buổi họp của CLB và sau đó làm tất cả công việc mà những người không quen biết trên đường nhờ, gần như không phải bận tâm sẽ nói gì… Xong việc, tôi đi dạo ở bờ hồ rồi nghĩ về chuyện tình cảm càng buồn man mác hơn", anh kể.

Lúc đó, anh đã viết nên những câu thơ:

Tiếng gà đang gáy sang canh
Lòng anh đang nghĩ quẩn quanh xóm làng
Có nghe tiếng gió mênh mang
Mong cho em sớm được sang đất này!

Những câu thơ được viết trong thời điểm Cường chưa xác nhận được tình cảm của Mi. Anh không biết thổ lộ thế nào với nàng nên đành đăng lên Facebook, chỉ mong nàng sẽ đọc được. Ảnh: NVCC.


Chuyện tình của họ khả quan hơn vào những tháng sau đó, khi Hà Mi đồng hành cùng Cường trong các dự án giáo dục. Họ chính thức là người yêu của nhau lúc nào chẳng hay. Tết năm sau, Cường cũng về nhà Mi đón Giao thừa, nhưng lần này với vị thế đường đường chính chính là người yêu của cô.

Có bận, mới sáng sớm Cường gọi điện nói đang dưới cổng nhà Mi, cô còn không tin bởi vừa cách đó hai tiếng họ còn nhắn tin tranh luận. Nhưng khi ngó qua cửa sổ, cô đã thấy anh, một mình một xe máy, phong phanh đứng đó. Vừa bất ngờ, vừa giận, vừa thương, Mi chạy ra nhìn người yêu của mình lạnh cóng và còn bị chảy máu cam.

Cả hai đều có cái tôi lớn nên tần suất "vênh" nhau cũng rất nhiều. Tuy vậy, tình yêu lớn lên trong họ qua những lần đồng hành, tranh luận để tìm ra giải pháp trong công việc. Những sốc nổi, thiếu cảm thông dần nhường chỗ cho sự động viên, đồng hành và tin tưởng. Họ tốt nghiệp ra trường, mỗi người theo đuổi sự nghiệp riêng và luôn giữ thói quen chia sẻ với nhau mọi thứ.

Năm 2017, Hà Mi sang châu Âu làm một dự án bên đó, trong khi Cường ở lại Hà Nội tiếp tục phát triển công ty từ thời sinh viên, song song làm giám đốc một dự án về giáo dục. Áp lực công việc và lệch múi giờ, nhưng rảnh khi nào là họ gọi điện, tâm sự với nhau. Cả hai đều trân trọng chặng đường 5 năm đã qua và muốn đồng hành tiếp cuộc đời phía trước, họ đã về chung một nhà vào đầu tháng một vừa qua.

Không như đa số các đôi yêu nhau, Cường và Hà Mi hiếm khi chia sẻ chuyện tình cảm của mình lên mạng xã hội. Ảnh: NVCC.


Hà Mi chia sẻ, có một điều thú vị cô phát hiện là ở bên cạnh Cường một thời gian cô thấy tự tin lên rất nhiều. "Trong anh ấy đam mê không bao giờ hạ nhiệt, trưởng thành và chu đáo. Những người bạn sau 2-3 năm không gặp mình đều nhận xét mình đã khác trước, trở thành một con người tĩnh hơn xưa rất nhiều", Hà Mi chia sẻ.

Trước đây cô luôn bướng bỉnh, cái tôi lớn, kiên quyết đeo bám quan điểm của mình và quan niệm "Không được là chính mình, phải thay đổi thì không gọi là yêu". Đến nay cô nhận ra: "Thay đổi bản thân tích cực mới là tình yêu đúng".

Còn với Cường, anh cảm thấy quan hệ của mình với vợ như "bản lề" và "cánh cửa". Vợ có thể quay ra, quay vào nhưng vẫn trong khuôn khổ cái bản lề. Anh kiên định, lúc nào cũng tĩnh tại ở đó.

Đôi vợ chồng trẻ dự định tương lai sẽ định cư ở châu Âu, nơi có môi trường sống tốt hơn cho con của họ. Riêng Cường vẫn đi lại giữa hai nước quản lý công việc của mình.

Tác giả: Phan Dương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP