Nhân ái

Cha mẹ già héo hon chăm con hôn mê sau tai nạn

Người con trai út khỏe mạnh, ngoan ngoãn vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về quê nhà xin việc được 1 tháng...

Bà Bửu đã vay mượn hơn 300 triệu đồng để cứu con và đang lo lắng cho ca mổ lớn của Thành dự kiến vào tháng sau

Người con trai út khỏe mạnh, ngoan ngoãn vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về quê nhà xin việc được 1 tháng thì bị TNGT. Nhìn con hôn mê hơn 4 tháng nay, đôi vợ chồng già yếu, bệnh tật ấy chỉ biết thẫn thờ lau nước mắt, bởi từ khi con nguy kịch, họ đã vay mượn chồng chất để lo cho con…

Hy vọng vụt tắt

Trưa tháng 6 nắng nóng, bà Nguyễn Thị Bửu (thôn Phiếm Ái 1, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) tay cầm túi cơm từ thiện vừa xin về, chân bước tập tễnh về phòng điều trị Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngồi kế bên giường thẫn thờ nhìn con trai nằm bất động, bà Bửu trệu trạo nhai từng miếng cơm, được chừng nửa hộp bà dừng ăn, nói để dành lại cho bữa chiều.

Nắm tay con trai xoa bóp nhẹ, bà buồn rầu kể, bà có 6 người con, cậu con trai đang nằm đây tên Nguyễn Thế Thành (SN 1997) là con út, cũng là người vợ chồng bà hy vọng nhiều nhất. Bởi 5 anh chị của Thành đều nghèo khó, không bệnh nọ cũng bệnh kia, còn từ nhỏ Thành đã khỏe mạnh, lanh lẹ, hiếu thảo. Nhà nghèo, chỉ trông vào hai sào ruộng, bố Thành là ông Nguyễn Sang (SN 1952) bị bệnh ung thư. Bản thân bà Bửu bị bệnh sán lá gan, đau đại tràng, đã từng tràn dịch màng phổi nên đau ốm liên miên, thường xuyên nằm viện.

Thấy cảnh nhà ngặt nghèo, học hết THPT, Thành đi nghĩa vụ quân sự với ý định xuất ngũ trở về sẽ kiếm việc đi làm để đỡ đần bố mẹ. Y lời hẹn, hết năm 2017, Thành trở về nhà và ngay lập tức kiếm việc làm ở một doanh nghiệp tư nhân gần nhà. Ông bà Sang - Bửu khấp khởi vui mừng vì chuẩn bị đón Tết trong niềm vui sum họp, khi cậu con trai yêu quý đã trở về làm trụ cột gia đình.

Thế nhưng, tin Thành bị tai nạn đúng mùng một Tết Mậu Tuất 2018 không chỉ khiến hy vọng về điểm tựa tuổi già của ông Sang - bà Bửu vụt tắt, mà còn để lại gánh nặng kinh tế oằn trĩu trên đôi vai ông bà khi chi phí điều trị cho Thành đã lên tới 300 triệu đồng…

Con còn thở là còn hy vọng

Ngày mùng một Tết đó, Thành cùng bạn bè đi chơi Tết, có uống chút rượu bia. Trên đường chạy xe máy về nhà, Thành tự đâm vào gốc cây, ngã sõng soài bất tỉnh. Người bạn chạy xe máy phía sau trông thấy, đã gọi cấp cứu và thông báo về cho gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Bửu, mẹ của Thành, thôn Phiếm Ái 1, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam (SĐT: 01675459094), hoặc số tài khoản Trương Thị Quý Ngọc (chị dâu Thành): 4218205272440 Agribank Chi nhánh Điện Bàn, Quảng Nam.

“Khi gia đình tới nơi, Thành đã hôn mê bất tỉnh, máu chảy nhiều lắm. Bác sỹ chẩn đoán Thành bị đa chấn thương, dập phổi, gãy tay phải, chấn thương sọ não, hộp sọ phải đưa ra nuôi bên ngoài… Lúc đó, ông Sang bố Thành cũng vừa phẫu thuật bệnh hơi khí tràn phổi và cuộn bao tử tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, cảnh nhà hết sức rối ren”, chị Trương Thị Quý Ngọc, chị dâu của Thành thở dài.

Để dốc sức cứu con, bà Bửu đã bán tất cả những gì có thể trong nhà, vay mượn tất cả những ai có thể hỏi vay. Do Thành vừa hết hạn bảo hiểm y tế bộ đội, chỗ làm mới chưa có bảo hiểm y tế, nên đến nay, sau hơn 4 tháng nằm viện, tổng chi phí cho Thành đã lên tới hơn 300 triệu đồng.

Chị Ngọc cho hay, trước hoàn cảnh ngặt nghèo của Thành, nhiều người thân đi thăm nuôi người bệnh, rồi hàng xóm láng giềng cũng đùm bọc, người cho dăm chục, người gửi vài trăm nghìn đồng, nhưng không thấm được so với số tiền gia đình đã vay mượn và chi phí cho ca mổ sắp tới của Thành. Giờ gia đình lo nhất khoảng tháng sau, Thành sẽ mổ não sẽ không lấy đâu ra tiền, bởi nhà đã bán sạch, các cửa vay mượn cũng cạn kiệt.

Đưa đôi mắt mờ đục nhìn con, bà Bửu nghẹn ngào: “Bây giờ thằng bé không ý thức được, cứ nằm đó mở mắt nhìn. Ngày nào tôi cũng lo chạy tiền, đến nay cạn kiệt rồi. Những ngày sắp tới không biết sẽ ra sao, nhưng con còn thở, tôi còn hy vọng!”.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Cha mẹ già , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP