Thế giới

Canada bắt giữ "ông trùm" thời trang Peter Nygard vì buôn bán tình dục

"Ông trùm" thời trang Peter Nygard đã bị bắt sau khi bị buộc tội lừa đảo và buôn bán tình dục hàng chục nạn nhân

Peter Nygard, chủ sở hữu thương hiệu thời trang đình đám Peter Nygard. Ảnh: Getty


Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) thông báo trên Twitter ngày 15/12 (giờ địa phương) cho biết, triệu phú người Canada gốc Phần Lan Peter Nygard bị bắt ngày 14/12 tại thành phố Winnipeg thuộc tỉnh miền Trung Manitoba, sau khi nhà chức trách Mỹ buộc tội ông lừa đảo và buôn bán tình dục hàng chục nạn nhân.

Nygard, 79 tuổi, Vụ bắt giữ được thực hiện theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ để khởi động quá trình dẫn độ ông Nygard sang Mỹ. Thông báo nêu rõ ông Nygard phải đối mặt với các cáo buộc trong cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Sở Cảnh sát thành phố New York.

Theo Văn phòng Luật sư liên bang New York, ông Nygard, 79 tuổi, đối mặt với 9 cáo buộc, trong đó có lừa đảo và môi giới mại dâm, liên quan đến ít nhất hơn 10 nạn nhân ở Mỹ, đảo quốc Bahamas, Canada và một số địa điểm khác. Các hành vi phạm tội xảy ra trong giai đoạn 1990-2020.

Nhà chức trách cho biết các nạn nhân bị Nygård hoặc đồng bọn tấn công. Một số người bị đánh thuốc mê để đảm bảo họ đáp ứng nhu cầu tình dục của Nygård và ông thường nhắm vào những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn hoặc từng bị lạm dụng.

Cáo trạng chỉ ra Nygård đã sử dụng nhiều cách để tuyển dụng nạn nhân.

Những hoạt động này bao gồm "tiệc cưng chiều" có đồ ăn, thức uống và dịch vụ spa miễn phí được tổ chức tại các cơ ngơi của Nygård ở California và Bahamas.

Theo tờ New York Times, trong khuôn khổ cuộc điều tra nghi án mại dâm, tháng 2 năm nay, FBI và cảnh sát New York đã đột kích trụ sở tập đoàn của ông Nygard ở quận Manhattan. Cuộc điều tra kéo dài ít nhất 5 tháng nhưng ông Nygard đã bác bỏ mọi cáo buộc.

Peter Nygard là chủ sở hữu thương hiệu thời trang đình đám mang tên mình và là một trong những người giàu nhất ở Canada. Theo truyền thông Canada, khối tài sản của ông ước tính 900 triệu CAD (khoảng 700 triệu USD).

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP