Tin địa phương

Cần làm rõ nhóm người ngang nhiên triệt hạ cây cổ thụ ở Đà Nẵng

Cây cổ thụ bị chặt hạ là cây Cừa có tuổi đời lâu năm, cao 7 mét, đường kính 120 cm bị nhóm người ngang nhiên chặt hạ và định chở đi.

Một nhóm người ngang nhiên đưa phương tiện cơ giới chặt hạ cây xanh cổ thụ trước số nhà 160 đường Núi Thành, quận Hải Châu vừa bị Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng phát hiện và lập biên bản vào trưa nay (4/6). Trước đó 1 tuần, cây cổ thụ này bị nhóm người trên xâm hại.

Tại hiện trường, khi nhóm người sử dụng xe cần cẩu biển kiểm soát 43C- 04028 của Công ty dịch vụ cẩu tải Quyền Văn Quý, nâng gốc cây lên xe để chở đi thì bị phát hiện. Cây cổ thụ bị chặt hạ là cây Cừa, có tuổi đời lâu năm, cao 7 mét, đường kính 120 cm.

Khi phát hiện, cán bộ Công ty công viên cây xanh Đà Nẵng điện báo với chính quyền địa phương phối hợp xử lý nhưng nhóm người này không thừa nhận hành vi, không hợp tác với cơ quan chức năng và bỏ đi. Cây xanh bị chặt nằm trước quán cà phê MC, hiện quán này đã tháo dỡ và nghỉ bán.

Cây Cừa cổ thụ bị triệt hạ nằm trước số nhà 160 đường Núi Thành, quận Hải Châu- TP Đà Nẵng

Trước đó vào ngày 17/5, khi nhóm người này tiến hành cắt cành nhánh cây cổ thụ này thì bị Công ty Công viên cây xanh phát hiện lập biên bản vì không có giấy phép. Công ty này đã có công văn đề nghị UBND quận Hải Châu, UBND phường Hoà Thuận Đông tiến hành xử lý nghiêm trường hợp xâm hại cây xanh đường phố nhưng đến nay chưa được phản hồi.

Nhóm người ngang nhiên đưa phương tiện cơ giới triệt hạ cây cổ thụ trái phép trên đường phố Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Diễm, Phó Giám đốc phụ trách Công ty công viên cây xanh Đà Nẵng cho biết, hiện đơn vị đã báo cáo cơ quan chức năng đề nghị điều tra làm rõ đối tượng phá hoại cây xanh, xử lý nghiêm.

“Trên địa bàn TP Đà Nẵng cây cổ thụ không còn nhiều nên khi chặt hạ phải báo cáo, xin phép UBND thành phố nhưng nhóm người này đã tự chặt hạ. Sau đó 1 tuần, công ty đã gửi văn bản lên phường, quận và Sở xây dựng nhưng chưa kịp xử lý thì họ lại cho xe đến cẩu. Lẽ ra khi có văn bản, địa phương phải xử lý nhanh hơn, đến khi bị công ty phát hiện họ đã trốn hết, không ai chịu đứng ra nhận trách nhiệm”, bà Diễm cho biết./.

Tác giả: Đình Thiệu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP