Tin địa phương

Đà Nẵng: 4 điểm mới đáng lưu ý trong tuyển dụng giáo viên năm học 2019-2020

Ngày 4/6, Phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo Sở vừa có Thông báo 1289/TB-SGDĐT tuyển dụng giáo viên năm học 2019-2020; trong đó có nhiều đổi mới về nội dung lẫn hình thức, hướng tới tăng cường tính công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng!

Theo đó, năm học 2019 – 2020, Sở GD-ĐT Đà Nẵng có nhu cầu tuyển dụng 90 giáo viên (gồm giáo viên mầm non, tiểu học và trung học phổ thông) cho các cơ sở giảng dạy trẻ khuyết tật, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trực thuộc Sở GDĐT.

Việc tuyển dụng giáo viên 2019-2020 tại Đà Nẵng có nhiều điểm mới đáng lưu ý (Ảnh: HC)

Trong kỳ tuyển dụng giáo viên lần này, theo Phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT Đà Nẵng, có nhiều đổi mới về nội dung lẫn hình thức, hướng tới tăng cường tính công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng trong công tác tuyển dụng. Điểm mới đáng lưu ý đầu tiên là đơn giản thủ tục hồ sơ.

Theo đó, thay cho việc nộp một bộ hồ sơ dự tuyển gồm nhiều loại giấy tờ như trước đây, nay người đăng ký thi tuyển viên chức chỉ cần kê khai đầy đủ nội dung tại Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức và nộp Phiếu đăng ký dự tuyển (trực tiếp hoặc qua đường bưu điện) về bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở GDĐT.

Sau khi có kết quả trúng tuyển, trong thời gian quy định, người trúng tuyển đến xuất trình bản chính các văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập, đối tượng ưu tiên theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ dự tuyển.

Trường hợp có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc cơ quan có thẩm quyền phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định thì Sở GD-ĐT đề nghị cơ quan có thẩm quyền hủy kết quả trúng tuyển, thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trên trang thông tin điện tử của Sở GD-ĐT và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.

Điểm mới thứ hai là bổ sung môn điều kiện. Bên cạnh 2 môn thi điều kiện là Tin học và Ngoại ngữ, năm nay, môn Kiến thức chung cũng được tính là môn điều kiện và áp dụng hình thức thi trắc nghiệm thay cho hình thức thi viết trước đây. Việc thay đổi này cho phép kiểm tra được một cách hệ thống và toàn diện kiến thức và kĩ năng của thí sinh đồng thời tăng cường sự khách quan và công bằng.

Điểm mới thứ ba là việc thi tuyển viên chức từ năm học 2019-2020 được tổ chức theo 2 vòng. Vòng 1 thi trắc nghiệm Kiến thức chung, Ngoại ngữ, Tin học; nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người thi tuyển được thi tiếp vòng 2 về nghiệp vụ chuyên ngành. Như vậy thí sinh sẽ không phải thi môn nghiệp vụ chuyên ngành nếu có môn điều kiện không đạt. Người trúng tuyển là người có số điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu tuyển dụng.

Điểm mới thứ tư đáng chú ý, theo Phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT Đà Nẵng là thay đổi việc ưu tiên trong tuyển dụng. Trước đây, diện ưu tiên dùng để xác định người trúng tuyển khi có kết quả tổng điểm thi bằng nhau. Theo quy định mới, tùy thuộc vào đối tượng ưu tiên, người dự tuyển được cộng điểm ưu tiên vào điểm thi vòng 2 để xác định người trúng tuyển.

Theo Thông báo 1289/TB-SGDĐT của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, thời gian nhận hồ sơ dự tuyển là 30 ngày, đến hết ngày mai 5/6. Việc tổ chức ôn tập và thu phí thi tuyển từ 8h ngày 8/6 tại Hội trường Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (01 Vũ Văn Dũng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Tổ chức thi vòng 1: Ngày 15/6 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Từ 8h đến 1h30: Tổ chức khai mạc kỳ thi; thi môn Kiến thức chung 30 phút. Từ 14h -16h: Thi môn Ngoại ngữ (30 phút) và môn Tin học (30 phút).

Niêm yết công khai kết quả thi tuyển vòng 1 trên trang thông tin điện tử Sở GD-ĐT Đà Nẵng và tại bảng niêm yết của Sở vào ngày 18/6. Nhận đơn đề nghị phúc khảo kết quả thi tuyển vòng 1 trong thời hạn 15 ngày (từ ngày 18/6 đến hết ngày 02/7).

Tổ chức thi vòng 2 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Ngày 8/7, từ 8h đến 10h30, soạn giáo án 150 phút. Ngày 9/7, từ 8h: trình bày giáo án và trả lời câu hỏi.

Niêm yết công khai kết quả thi tuyển, danh sách dự kiến trúng tuyển trên trang TTĐT Sở GD-ĐT Đà Nẵng và tại bảng niêm yết của Sở vào ngày 12/7; gửi thông báo kết quả thi tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển theo địa chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký.

Nhận đơn đề nghị phúc khảo kết quả điểm thi vòng 2 (đối với bài thi soạn giáo án) trong thời hạn 15 ngày (từ 12/7 đến hết ngày 26/7). Công bố kết quả chấm phúc khảo bài thi vòng 2 ngày 30/7/2019.

Trong thời hạn 10 ngày sau khi được cơ quan thẩm quyền phê duyệt kết quả tuyển dụng, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông báo công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản đến người thi tuyển theo địa chỉ mà người thi tuyển đã đăng ký; thông báo thời hạn người trúng tuyển đến xuất trình văn bản chính các văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập, đối tượng ưu tiên theo yêu cầu của bị trí tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ dự tuyển.

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP