Giải trí

Cái chết của Sulli và chuyện chiến thắng dư luận

Ca sĩ được mệnh danh là “Bảo vật nhan sắc của Hàn Quốc” Sulli đã chọn kết thúc cuộc sống trong sự bàng hoàng của dư luận.

Ca sĩ Sulli

Đang là một nữ ca sĩ nổi danh châu Á, được mệnh danh “bảo vật nhan sắc của Hàn Quốc” và tưởng chừng có trong tay mọi thứ từ danh tiếng, tiền bạc, nhan sắc… nhưng Sulli đã chọn kết thúc cuộc sống trong sự bàng hoàng của dư luận. Cô kết liễu đời mình khi ở tuổi 25, lứa tuổi đáng lý phải đang tràn trề nhựa sống.

Cái chết của Sulli được cho là do bị trầm cảm khi đã chịu nhiều áp lực từ khi bước chân vào làng giải trí. Mỹ nhân ấy từng khóc mà nói với cộng đồng mạng: “Mình không phải là người xấu đâu! Mình xin lỗi! Tại sao nói những lời như vậy với mình? Mình đã làm gì để nhận lại những điều này chứ?”. Thế nhưng, đã không ai thấu hiểu, không ai lắng nghe cô.

Cái chết của Sulli lại làm dậy sóng câu chuyện về lời ác ý từ dư luận mà những người nổi tiếng luôn phải gánh chịu. Là người của công chúng, các ngôi sao luôn phải chứng tỏ mình là người hoàn hảo. Bởi, họ sẽ chịu những soi mói, mọi hành vi cử chỉ đều phải kiểm soát vì chỉ một lỗi nhỏ thôi, họ có thể bị chửi bới, chỉ trích. Nhưng không phải ai cũng vượt qua được điều ấy. Trước Sulli, đàn anh cùng Công ty SM Entertainment của cô là Jong Hyun (SHINee) cũng chọn cách tự vẫn do “bị trầm cảm nuốt chửng”. Trong bức thư tuyệt mệnh, Jong Hyun nhắn nhủ: “Những gì tôi muốn nói là hãy nói với tôi rằng tôi đã làm rất tốt, thế là đủ. Tôi thực sự đã làm việc chăm chỉ. Nếu bạn không thể nở một nụ cười, xin cũng đừng trách móc tôi”.

Showbiz vốn vẫn hai mặt như thế, chẳng riêng showbiz Hàn. Sau ánh hào quang, sự tung hô của người hâm mộ là những chỉ trích từ không ít người hay có ác cảm với nghệ sĩ. Chọn cách dũng cảm vượt qua nó hay để nó nhấn chìm là lựa chọn của mỗi người. Ở showbiz Việt, những Hari Won, Sơn Tùng M-TP, Nam Em, Hương Tràm… từng thú nhận đã có những suy nghĩ tiêu cực vì những uất ức khi phải chịu những dèm pha quá lớn từ dư luận. Hay cả Trấn Thành - một diễn viên hài mang tiếng cười cho người khác nhưng cũng lắm scandal từng giãi bày: “Tôi từng uất ức tới mức muốn viết một tờ giấy ghi lại những điều khiến tôi tìm tới cái chết. Tôi treo ở đấy để mọi người xem, để họ hiểu họ đã làm gì với tôi”.

Thời đại mạng xã hội phát triển, con người có thể tự do phát ngôn và biểu đạt ý kiến của mình trên những trang mạng xã hội. Thế nhưng, trước khi đưa ra những quan điểm ý kiến của mình, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để dừng lại một nhịp trước khi bình luận.

Với những ngôi sao tham gia ngành giải trí, ngoài việc học cách xử lý khủng hoảng truyền thông, khi bản thân có những dấu hiệu về stress kéo dài và trầm cảm nặng nên biết buông công việc, tìm đến các liệu pháp tâm lý hoặc những niềm vui khác.

Sự nghiệp, tên tuổi cũng như tiền bạc thật đáng quý, nhưng thứ quý giá hơn đối với một con người chính là nụ cười và sức khỏe. Quý giá hơn với một gia đình chính là sự tồn tại khỏe mạnh của họ. Còn thế giới showbiz ngoài kia, có bạn hay vắng bạn vài năm thôi, cũng sẽ có những ngôi sao khác xuất hiện và thay thế. Nên hãy dừng lại nếu như bạn quá mệt mỏi!

Tác giả: Hiểu Đồng

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Sulli , ca sĩ , tự tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP