Số hóa

Cách thử nghiệm độ bền điện thoại gây sốc của nhà mạng Mỹ

Thả rơi hơn 100 lần trong 30 phút chỉ là một trong những bài thử nghiệm "rùng rợn" mà nhà mạng Verizon của Mỹ thực hiện để kiểm tra điện thoại, đảm bảo chúng đủ bền trước khi đến tay người tiêu dùng.

Một năm, bạn đánh rơi smartphone bao nhiêu lần xuống đất hoặc các nền cứng? Đối với hầu hết mọi người, câu trả lời sẽ không ít hơn tổng số ngón trên hai bàn tay. Nếu bạn may mắn, sau mỗi lần đánh rơi, điện thoại sẽ vẫn hoạt động tốt hoặc có chút hư hỏng nhè nhẹ mà không ai có thể thấy từ bạn. Tồi tệ hơn sẽ là việc nứt vỡ màn hình tới mức cần phải thay thế hoặc bạn phải nói lời chia tay với chiếc điện thoại thân yêu của mình.

Để đảm bảo việc đánh rơi hoặc thả không tự động làm “chết” điện thoại của bạn, nhà mạng Verizon (Mỹ) đã thực hiện một loạt các bài kiểm tra mô hỏng một năm sử dụng của khách hàng chỉ trong 30 phút. Chiếc máy kiểm tra độ bền của điện thoại được tạm gọi với cái tên “Tumbler” (máy nhào lộn) được sử dụng trong hầu hết các đợt sàng lọc sản phẩm của nhà mạng này.

Chiếc điện thoại thử nghiệm cũng được kết nối với một cuộc gọi trong suốt thời gian thực hiện mô phỏng. Một chiếc máy quay tốc độ cao được sử dụng để ghi hình lại trong suốt quá trình này.

Bên cạnh chiếc “Tumbler”, một chiếc máy thứ hai cũng sẽ được sử dụng để thả điện thoại xuống sàn cứng liên tục tại một bộ phận nhất định tới tốc độ 4,3m mỗi giây.

Cả hai chiếc máy sẽ thả rơi smartphone hơn 100 lần trong 30 phút. Mặc dù có rất nhiều bài kiểm tra nghiêm ngặt mà các mô hình điện thoại phải vượt qua trước khi được tung ra thị trường nhưng bài kiểm tra thú vị này lại không nằm trong số đó.

Đây là một thử nghiệm tùy chọn mà các nhà quản lý của nhà mạng này buộc các thiết bị phải thông qua để đảm bảo chúng thực sự bền khi nằm trong tay khách hàng của mình. Có tới 12 bài kiểm tra mà Verizon thực hiện trên điện thoại trước khi bán chúng ra thị trường.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP