Tin địa phương

Các trường công lập nào có lớp tiếng Pháp, Nhật, Đức, Hàn?

Như tin đã đưa, Sở GD-ĐT Đà Nẵng vừa trình UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy định tuyển sinh đại trà vào lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 20118 – 2019. Trong đó nêu rõ việc tuyển sinh vào các lớp tiếng Pháp, Đức, Nhật, Hàn.

Cùng với dự thảo quy định tuyển sinh vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Infonet đã đưa tin), Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng vừa trình UBND TP xem xét, phê duyệt quy định tuyển sinh đại trà vào lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 20118 – 2019. Theo đó, việc tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 thực hiện theo phương thức xét tuyển. Các trường Tiểu học tuyển 100% trẻ em đúng 6 tuổi, các trường THCS tuyển 100% số học sinh (HS) đúng độ tuổi đã hoàn thành chương trình tiểu học trên địa bàn theo quy định của phòng GDĐT quận, huyện.

Trường THPT Phan Châu Trinh tuyển HS lớp 9 tăng cường tiếng Pháp và tiếng Nhật (Ảnh: HC)

Trường Tiểu học Phù Đổng và Tiểu học Hoàng Văn Thụ (quận Hải Châu) tuyển HS vào lớp Tăng cường tiếng Pháp theo đúng quy định của Bộ GDĐT và Sở GDĐT TP. Trường THCS Trưng Vương tuyển HS học các lớp Tăng cường tiếng Pháp thuộc trường TH Phù Đổng; trường THCS Nguyễn Huệ tuyển HS học các lớp Tăng cường tiếng Pháp thuộc trường TH Hoàng Văn Thụ.

Trường THCS Tây Sơn, THCS Lê Lợi tiếp tục tuyển mỗi trường 2 lớp 6 tiếng Nhật. Các trường THCS thuộc các quận Liên Chiểu, Sơn Trà có tổ chức dạy Tiếng Nhật từ lớp 6 với hình thức tự chọn, được tiếp tục tuyển sinh theo đề án của UBND quận. Các trường THCS thuộc quận Cẩm Lệ có tổ chức dạy Tiếng Đức, Tiếng Hàn được tiếp tục tuyển sinh theo đề án của quận Cẩm Lệ.

Số lượng HS lớp 6 Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Tiếng Đức, Tiếng Hàn không vượt quá 40 HS/1 lớp. Trường hợp có số HS đăng ký vào lớp 6 Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Tiếng Đức, Tiếng Hàn nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh, Hiệu trưởng báo cáo với Sở GDĐT để được chỉ đạo việc kiểm tra, đánh giá năng lực HS theo quy định của Bộ GDĐT. Việc tuyển HS ngoài địa bàn quy định (nếu có): Thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của UBND TP, Sở GDĐT và UBND các quận, huyện.

Cũng theo quy định vừa được Sở GD-ĐT Đà Nẵng trình UBND TP phê duyệt thì việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập trên địa bàn TP thực hiện kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Đối tượng tuyển sinh là tất cả HS đã tốt nghiệp THCS tại các cơ sở giáo dục thuộc TP Đà Nẵng.

HS lớp 9 tăng cường tiếng Pháp tốt nghiệp THCS đạt loại khá trở lên, đạt điểm trung bình cộng các bài thi các môn tiếng Pháp và các môn khoa học bằng tiếng Pháp từ 6,0 trở lên hoặc đạt điểm trung bình cộng các bài thi các môn tiếng Pháp và các môn khoa học bằng tiếng Pháp từ 5,0 đến dưới 6,0, trong đó có điểm bài thi tiếng Pháp từ 7,0 trở lên, được tuyển thẳng vào học lớp 10 tăng cường tiếng Pháp tại trường THPT Phan Châu Trinh.

HS lớp 9 tăng cường tiếng Pháp tốt nghiệp THCS nhưng không đạt các điều kiện như quy định nêu trên thì phải đăng kí dự tuyển vào lớp 10 chương trình ngoại ngữ tiếng Anh hiện hành tại một trong các trường THPT trong TP như những HS thuộc các lớp khác.

HS lớp 9 chương trình tiếng Nhật (ngoại ngữ 1) tốt nghiệp THCS đạt loại khá trở lên được tuyển thẳng vào học lớp 10 tiếng Nhật. Trong đó, trường THPT Phan Châu Trinh tuyển HS trường THCS Tây Sơn; trường THPT Hoàng Hoa Thám tuyển HS trường THCS Lê Lợi.

HS học lớp 9 (ngoại ngữ 1) tiếng Nhật tốt nghiệp THCS loại trung bình, phải đăng kí dự tuyển vào lớp 10 chương trình ngoại ngữ tiếng Anh hiện hành tại một trong các trường THPT trong TP như những học sinh thuộc các lớp khác.

HS lớp 9 Tiếng Nhật (tự chọn) tại các trường THCS thuộc các quận Liên Chiểu, Sơn Trà nếu có nguyện vọng tiếp tục học Tiếng Nhật tự chọn tại trường THPT, Sở GDĐT sẽ có hướng dẫn đối với các trường THPT để tổ chức thực hiện. Đối tượng HS này phải đăng ký dự tuyển lớp 10 THPT với ngoại ngữ là Tiếng Anh.

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP