Xe

"Bóng ma" Rolls-Royce Ghost biển ngũ quý 1 độc nhất Việt Nam có chủ mới

Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost kèm biển ngũ quý 1 độc nhất Việt Nam, từng rao bán hơn 11 tỷ đồng đã về với chủ mới tại Huế.

Sau một thời gian dài nằm chờ tại showroom, cuối cùng chiếc Rolls-Royce Ghost Series I (đời 2010) với biển ngũ quý 1 siêu khủng đã tìm được chủ nhân mới, một đại gia tại Huế. Số tiền bỏ ra để “rinh” về gara lên tới hơn 11 tỷ đồng.

Ngay tại thời điểm mới ra mắt, Ghost 2010 được bán với giá tại thị trường quốc tế là trên 270.000 USD (thời điểm 2010 ước tính khoảng 5 tỉ đồng). Sau khi về Việt Nam, giá xe tăng khoảng gấp 3 lần bởi thuế và phí.

Rolls-Royce Ghost 2010 là dòng xe được thiết kế gọn hơn so với đàn anh Phantom của hãng xe siêu sang Rolls-Royce đến từ Anh.

Kích thước của xe khiêm tốn với chiều dài 5.399 mm, rộng 1.948 mm và cao 1.550 mm. Khoảng cách giữa hai cầu xe của Ghost đạt 3.295 mm, tạo ra không gian rộng rãi bên trong cho 5 người trưởng thành ngồi thoải mái.

Rolls-Royce Ghost 2010 nổi bật nhờ thiết kế nội thất mang hơi thở đương đại nhưng vẫn trung thành với chất liệu sang trọng và những tính năng vô song vốn có của gia đình Rolls-Royce. Phần đầu phía trước là hệ thống đèn mờ trang nhã, tay nắm cửa mạ chrome sáng, lỗ thông hơi hình nhãn cầu, nút bấm màu trắng mờ và các thiết bị đẹp mắt khác.

Không gian nội thất bên trong nổi bật với hệ thống âm thanh hàng đầu có thể trình diễn những nốt nhạc cực trong trẻo. Âm thanh 600 W được truyền tải qua bộ âm ly 10 kênh và 16 loa trong đó có hai loa trầm đặt trên sàn.

Cổng kết nối USB và các phụ kiện khác cho phép người sử dụng cắm thêm nhiều thiết bị âm thanh bên ngoài. Đồng thời, ổ cứng dung lượng 12,5 GB là nơi lưu trữ lý tưởng cho các file nhạc được đưa vào từ USB hoặc đầu đĩa CD.

Đặc biệt, hệ thống ghế ngồi bên trong Ghost còn được sắp xếp theo “cấu hình rạp hát” sao cho mọi hoạt động vốn không ảnh hưởng đến người lái có thể được điều chỉnh từ ghế sau. Tất cả hoạt động đều được hiển thị trên hai màn hình LCD 9,2 inch đặt trên mặt sau của ghế trước...

Khả năng vận hành của xe là khối động cơ V12, dung tích 6,6 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5.0 giây, vận tốc tối đa 250 km/h.

Tác giả: Phúc Đạt

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP