Thế giới

Bộ trưởng Nam Phi bị tống tiền sau khi lộ clip nhạy cảm

Đoạn clip riêng tư của Bộ trưởng Nội vụ Nam Phi Malusi Gigaba với vợ bị tin tặc đánh cắp năm ngoái và đang lan truyền trong giới quan chức nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Nam Phi Malusi Gigaba. Ảnh: Reuters.

"Vợ tôi và tôi biết, với sự hối tiếc và khổ tâm, rằng một video chứa các cảnh có khuynh hướng tình dục, đáng nhẽ chỉ dành riêng cho vợ chồng tôi, bị đánh cắp sau khi điện thoại của tôi bị xâm nhập bất hợp pháp hồi năm 2016, 2017, đang lan truyền trong giới chính trị", Sky News ngày 28/10 dẫn lời cựu bộ trưởng tài chính, nay là Bộ trưởng Nội vụ Nam Phi Malusi Gigaba viết trên Twitter.

Ông gửi lời xin lỗi tới gia đình, đặc biệt là cha mẹ hai bên cùng các con, vì "những nỗi xấu hổ và đau đớn" mà đoạn video bị rò rỉ gây ra. Bộ trưởng Gigaba cho biết ông từng bị tống tiền vì video nhạy cảm này vào thời điểm ông được chỉ định vào chức bộ trưởng tài chính hồi năm 2017. Tuy nhiên, ông kiên quyết không nhân nhượng trước những kẻ tống tiền.

Đây không phải lần đầu tiên Bộ trưởng Gigaba bị dính vào lùm xùm liên quan tới tình dục. Hồi tháng 1/2016, vợ ông, bà Norma Gigaba, tiết lộ ông từng có quan hệ tình ái ngoài luồng với stylist người New York Buhle Mkhize. Bộ trưởng Gigaba có cuộc hôn nhân đầu tiên không trọn vẹn. Vợ cũ cáo buộc ông bạo hành bà cả về "cảm xúc, tài chính lẫn tinh thần".

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Bộ trưởng Nam Phi , Nam Phi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP