Thế giới

Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tử vong khi cứu người

Hãng thông tấn TASS của Nga hôm nay đưa tin, Bộ trưởng Bộ Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev đã thiệt mạng trong cuộc tập trận ở thành phố Norilsk, Bắc Cực khi đang cứu sống người khác.

Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev đã qua đời ở tuổi 55.


"Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp, Yevgeny Zinichev, đã tử vong một cách thương tâm khi cứu một người trong khi ông ấy đang thực hiện nhiệm vụ của mình ở Norilsk trong cuộc tập trận liên cơ quan về bảo vệ khu vực Bắc Cực trong các tình huống khẩn cấp", Bộ này tuyên bố.

The Moscow Times đưa tin, bà Margarita Simonyan, Tổng biên tập Đài truyền hình RT, nói rằng, ông Zinichev đã tử vong khi cứu một người quay phim bị trượt chân và rơi xuống nước.

“Có rất nhiều nhân chứng, nhưng không ai thậm chí có thời gian để tìm hiểu điều gì đã xảy ra khi ông Zinichev nhảy xuống nước sau khi người quay phim bị ngã và đập xuống một hòn đá nhô ra”, bà Simonyan đã viết trên Twitter.

Trích dẫn một nguồn tin giấu tên, trang tin RBC đưa tin, ông Zinichev đã chết trong quá trình quay một video huấn luyện của Bộ Tình trạng Khẩn cấp. Theo nhân chứng, “ông ấy đã cố gắng giữ một thành viên trong đoàn làm phim bị trượt khỏi mép một vách đá". Đáng tiếc, nhân viên quay phim đó cũng đã tử vong trong tai nạn này.

Ông Zinichev sinh ngày 18/8/1966 tại Leningrad (St. Petersburg). Từ năm 1987, ông đã làm việc trong các cơ quan an ninh nhà nước. Cuối tháng 7/2016, ông được bổ nhiệm làm quyền thống đốc Vùng Kaliningrad. Vào tháng 10/2016 đến tháng 5/2018, ông là Phó Cục trưởng Cục An ninh Liên bang Nga. Ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp vào ngày 18/5/2018.

Điện Kremlin nói rằng Tổng thống Putin bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc" về cái chết của ông Zinichev. Dự kiến, ông Alexander Chupriyan - Thứ trưởng thứ nhất của ông Zinichev sẽ được giao quyền Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, RBC đưa tin.

Tác giả: Huy Anh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: hi sinh , cứu người , Nga , Bộ trưởng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP