Thế giới

Biểu tình bùng nổ ở Catalonia khi cựu Thủ hiến Puigdemont bị bắt

Việc bắt giữ cựu lãnh đạo Catalonia Carles Puigdemont ở Đức hôm 25/3 đã dẫn đến hàng loạt cuộc biểu tình ở thành phố Barcelona và các thị trấn khác ở Tây Ban Nha.

Ngày 25/3, cảnh sát Đức đã bắt giữ ông Carles Puigdemont, cựu Thủ hiến vùng tự trị Catalonia thuộc Tây Ban Nha.

Ông Puigdemont đã bị cảnh sát tuần tra xa lộ của Đức ở bang Schleswig-Holstein bắt giữ vào lúc 11h19 phút (giờ địa phương). Việc bắt giữ được thực hiện theo một lệnh bắt giữ trên toàn châu Âu.

Vụ bắt giữ cựu lãnh đạo Catalonia Carles Puigdemont ở Đức hôm 25/3, đã dẫn đến hàng loạt cuộc biểu tình ở Tây Ban Nha.

Bà Anna Grabalosa, người phát ngôn đảng của ông Puigdemont đã xác nhận thông tin trên. Bà cho biết ông Puigdemont bị bắt giữ khi đến Đức qua biên giới Đan Mạch.

Trước đó, ngày 22/3, ông Puigdemont đã có mặt tại Phần Lan, song ông đã kịp rời khỏi quốc gia Bắc Âu này trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Ít nhất 79 người, trong đó có 13 cảnh sát bị thương trong các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình.

Ngày 23/3, Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã ra lệnh bắt giữ quốc tế và trên toàn châu Âu đối với cựu Thủ hiến Puigdemont cùng 4 thành viên trong bộ máy chính quyền Catalonia đã bị bãi nhiệm hiện sống lưu vong ở Bỉ.

Việc bắt giữ ông Carles Puigdemont khiến đông đảo người ủng hộ nhân vật này biểu tình, phản đối. Hàng chục người đã bị thương trong các vụ đụng độ ở Barcelona giữa cảnh sát chống bạo động và người biểu tình phản đối.

Tác giả: Đ.V

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: catalonia , biểu tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP