Đẹp

Bí quyết chăm sóc da mùa đông hiệu quả nhất

Nước nóng không chỉ cuốn trôi cả lớp màng mỏng bảo vệ da, làm cho da không săn chắc, lỗ chân lông to hơn, trở nên khô ráp, sần sùi, nhanh lão hóa... mà còn dễ làm da bị bỏng rộp, ửng đỏ. Ngược lại, nước quá lạnh thì sẽ khiến cho các lỗ chân lông se lại, các chất bẩn sẽ không thể thoát ra ngoài.

Tránh rửa mặt bằng nước nóng hoặc nước lạnh

Tốt hơn hết bạn hãy rửa mặt với nước có nhiệt độ 35 độ C, giúp làm sạch da tốt hơn mà không gây bất lợi đến sức khỏe của làn da.


Dưỡng ẩm ngay sau rửa mặt

Trong quá trình rửa mặt, sữa rửa mặt và nước thường lấy đi độ ẩm của da, khiến cho da bị lạnh, các mạch máu bị nhỏ đi, bị khô hơn, rất dễ tạo các nếp nhăn. Vì thế, việc thoa kem dưỡng ẩm ngay sau lúc rửa mặt là điều vô cùng quan trọng, giúp da phục hồi, khỏe mạnh, mượt mà và tươi mới hơn.

Đồng thời, một số loại kem dưỡng ẩm còn có tác dụng dưỡng trắng, chống lão hóa, căng mịn nếp nhăn, mang đến vẻ hoàn hảo, trắng đẹp, trẻ trung cho làn da.


Không tẩy tế bào chết nhiều cho da

Tẩy tế bào chết cho da giúp loại bỏ các tế bào chết. Bạn phải cẩn thận trong mùa đông vì hàng rào bảo vệ da của bạn đã bị tổn hại do thời tiết khô và lạnh.

Tẩy tế bào chết cho da của bạn mỗi tuần một lần là tốt - điều này giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da và hấp thụ sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên tẩy tế bào chết tùy thuộc vào loại da của bạn. Nếu bạn có làn da rất khô, hãy tẩy da chết nhẹ nhàng. Nếu bạn có làn da hỗn hợp và dầu, một lần tẩy da chết một tuần là tốt.


Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Bên cạnh những lợi ích của ánh nắng có thể tổng hợp vitamin D hỗ trợ tăng cường miễn dịch, tốt cho xương, nhưng vẫn có những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Ngay cả khi trời râm mát, bạn vẫn nên dùng kem chống nắng để ngăn ngừa tình trạng da thâm sạm, các bệnh lý về da như ung thư da, và nhất là duy trì độ ẩm cho làn da.

Khi làn da tiếp xúc với tia UV quá lâu khiến mất đi cấu trúc ổn định của làn da, khiến da mất đi độ đàn hồi săn chắc, xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa hơn.


Tránh bất cứ thứ gì gây kích ứng da

Nếu bạn mắc bệnh về da như bệnh chàm, hãy tránh bất cứ thứ gì gây kích ứng da. Làn da mùa đông rất mỏng manh nên việc tiếp xúc với các chất gây dị ứng có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng.

Chẳng hạn như, có trường hợp hy hữu, một vài người dị ứng với đồ len. Trong trường hợp này, hãy mặc áo vải cotton bên trong rồi mới mặc áo len ra ngoài. Điều này giúp giảm tiếp xúc trực tiếp giữa da với len gây ngứa da.


Làm đẹp da từ bên trong nhờ dinh dưỡng

Để có làn da đẹp trắng mịn, hãy ăn nhiều rau và trái cây theo mùa. Hoa quả, đặc biệt quả mọng là nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa để làn da sáng mịn và khỏe mạnh trong thời tiết giá lạnh. Hãy thưởng thức cam, dâu tây, lê, táo, nho, anh đào,...vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe, đồng thời còn khiến làn da căng mọng, hồng hào.

Để da mịn đẹp, hãy bổ sung nước cho cơ thể nhờ ăn trái cây, rau củ và các món như súp, salad, nước trái cây tươi và sữa. Nhờ dinh dưỡng lành mạnh, bạn không chỉ khỏe mạnh hơn mà còn đẹp hơn mỗi ngày.


Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguuoonf tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP