Đẹp

Bí quyết chăm sóc da mặt ngày nắng nóng

Bảo vệ, chăm sóc da là việc làm cần thiết hàng ngày của phái đẹp. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách giữ gìn, làm đẹp da, nhất là trong mùa hạ nắng nóng.

Bảo vệ, chăm sóc da là việc làm cần thiết hàng ngày của phái đẹp - Ảnh: minh họa

Theo bác sĩ da liễu Trình Ngô Bỉnh, mùa nắng khí hậu ẩm làm cho tuyến bã nhờn phát triển, da đổ dầu hơn so với bình thường. Để chống chọi thời tiết oi bức, bạn nên giữ cho da thông thoáng, dùng sữa rửa mặt thường xuyên, ăn uống nghỉ ngơi khoa học, kiểm soát stress, chống nắng khi ra đường.

Dưới đây là những nguyên tắc chăm sóc da không thể bỏ qua trong những ngày hè:

Làm sạch da

Bước chăm sóc da cơ bản đầu tiên là vệ sinh sạch sẽ. Bạn nên tắm và rửa mặt 2 lần với sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày. Các sản phẩm trên thị trường rất đa dạng nhưng bạn nên chọn một loại phù hợp nhất với da của mình.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chị em nên sử dụng sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da.

Chống nắng

Mang theo một tuýp kem chống nắng và thường xuyên thoa kem sau 2 - 3 giờ là một yêu cầu cần thiết trong việc chăm sóc da trong mùa hè. Tuy nhiên, để tránh cảm giác như có một lớp mặt nạ chì trên mặt, bạn nên tìm những loại kem chống nắng có các từ khóa như “non greasy” hay “sheer” để sử dụng.

Kem chống nắng có 2 loại, một loại dùng cho da mặt và một loại dùng cho toàn thân. Sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính. Do đó, với da mặt, bạn nên dùng một loại riêng. Nó không chỉ nhẹ, khô ráo mà còn giúp bạn không phải bôi một lớp quá dày, thuận tiện cho việc trang điểm.

Tẩy da chết

Cứ 14 ngày, làn da sẽ lại tái tạo một lần. Với độ tuổi 28 - 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Trong khoảng thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. Mỗi tuần tẩy da chết khoảng 2 lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.

Bổ sung các loại thực phẩm giúp chăm sóc da ngày hè

Làn da của bạn trong những ngày hè sẽ chịu tác động của rất nhiều yếu tố gây hại, đồng thời việc đổ mồ hôi sẽ khiến da bị mất nước rất nhiều, chính vì vậy việc thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng cách bổ sung các thực phẩm giúp chăm sóc da ngày hè hiệu quả, đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Chính vì vậy, bên cạnh chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất, bạn cần bổ sung thêm các loại thực phẩm giúp da luôn tươi tắn, khỏe mạnh, tràn đầy sức sống trong những ngày hè năng động như sữa tươi, sữa chua, trái cây tươi (đặc biệt là cam, chanh, dâu tây, việt quất, chuối, đu đủ, bưởi,…), rau xanh (dưa leo, rau bina, bông cải xanh, cà rốt, cà chua…) và uống thật nhiều nước mỗi ngày cũng là cách chăm sóc da ngày hè hiệu quả mà bạn cần lưu ý đấy.

Thường xuyên đắp mặt nạ cho da ngày hè

Đắp mặt nạ dưỡng da là công đoạn không thể thiếu trong quy trình chăm sóc, bảo vệ làn da đẹp nói chung và chăm sóc da ngày hè nói riêng, bởi các loại mặt nạ dưỡng da sẽ cung cấp cho da những dưỡng chất thiết yếu giúp da luôn căng mịn, hồng hào, tràn đầy sức sống chống lại các tác nhân gây hại cho da hiệu quả.

Do đó, bạn cần lựa chọn cho mình loại mặt nạ phù hợp để dưỡng da 2-3 lần/1 tuần nhé, các loại mặt nạ phù hợp cho da ngày hè mà bạn có thể sử dụng bao gồm: Mặt nạ dưa leo, mặt nạ sữa chua – nha đam, mặt nạ sữa tươi - trứng gà, mặt nạ đu đủ chín - mật ong,… hãy đắp mặt nạ cho da thường xuyên để luôn tự tin, rạng rỡ với làn da trắng sáng rạng ngời nhé!

Không nên tắm nhiều lần

Tắm nhiền lần da sẽ bị khô, rửa tay nhiều lần cũng khiến các đầu ngón tay nhăn nheo do mất nước. Một ngày tắm một lần là đủ để loại bỏ những vi khuẩn trên cơ thể. Không nên tắm bằng nước quá nóng vì sẽ làm mất nước, còn tắm quá lạnh sẽ ảnh hưởng đến thân nhiệt của cơ thể có khả năng gây một số bệnh như cảm cúm.

Ngoài ra theo bác sĩ da liễu Trình Ngô Bỉnh Bác sĩ Bỉnh cho biết nếu chăm sóc da sai cách, sử dụng nhiều mỹ phẩm không rõ nguồn gốc thì có khả năng sinh mụn, nám và sạm da. Nên chọn sản phẩm dưỡng da cho thích hợp.

Không ăn nhiều chất tạo đường như bánh kẹo, không uống nhiều sữa bởi sẽ sinh ra mụn nhiều hơn. Kiểm soát chế độ sinh hoạt, ngủ đúng giờ, hạn chế thức khuya và stress trong cuộc sống, tập thể dục thường xuyên. Một ngày uống đủ hai lít nước.

Tác giả: Vân Hạ (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: chăm sóc da mặt , bí quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP