Pháp luật

Bị CSGT phạt, phượt thủ thừa nhận bịa chuyện chạy xe máy xuyên Việt hết 19 giờ

CSGT đã phạt người điều khiển xe máy mang BKS 59K1 797.85 là anh T.H.Đ.A., người đăng tải trên mạng thông tin điều khiển xe máy từ TP HCM ra Hà Nội hết 19 tiếng 45 phút.

Theo NLĐ, tin từ Cục CSGT - Bộ Công an, Đội Tuần tra Kiểm soát (TTKS) giao thông đường bộ cao tốc số 7, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 7), sau khi nắm bắt thông tin từ dư luận đã gửi giấy mời người điều khiển xe máy mang BKS 59K1 797.85 là anh T.H.Đ.A. lên trụ sở xác minh việc điều khiển xe máy từ TP HCM ra Hà Nội hết 19 tiếng 45 phút.

Ngày 24/12, tại trụ sở Cục CSGT, anh T.H.Đ.A. thừa nhận trong quá trình đi từ TP HCM đến Hà Nội từ ngày 17/12 tới ngày 18/12, quá trình di chuyển những đoạn đường ngoài khu đô thị, vắng người, đã điều khiển xe máy đi quá tốc độ quy định từ 10 đến dưới 20 km/giờ. Tuy nhiên, thời gian di chuyển là hơn rất nhiều so với những gì Đ.A. chia sẻ trên mạng xã hội. Anh Đ.A. cũng đã thừa nhận câu chuyện điều khiển xe máy từ TP HCM ra Hà Nội hết 19 tiếng 45 phút là do "phượt thủ" này bịa ra để gây chú ý dư luận. Ngoài ra, anh T.H.Đ.A. thừa nhận đã mua xe trên để đi phượt những chưa làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Đội 7 đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với anh T.H.Đ.A. về 2 hành vi: điều khiển xe chạy chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/giờ đến 20 km/giờ, với mức phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng và lỗi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định khi mua xe với mức phạt tiền từ 100.000 đồng - 200.000 đồng.

Hình ảnh từ bài đăng. Ảnh: FB


Chiều 24/12, sau khi nộp phạt, T.H.Đ.N cho biết sẽ dừng lại, và không tham gia những chuyến đi tương tự. "Mình là một trong những người khởi đầu trò chơi bạo lực này 2 năm nay và hôm nay mình cũng xin là người đầu tiên kết thúc Tour bạo lực TPHCM - HN 24G. Từ giờ về sau kể cả ai phá được kỷ lục của mình thì mình cũng không đi thêm chuyến nào nữa" - nam thanh niên cho biết.

Trước đó, Đ.N. nói rằng, anh đã phá kỷ lục khi chạy xe từ TP. HCM ra Hà Nội chỉ hết 19 giờ 45 phút. Theo nhiều ý kiến, vận tốc trung bình để T.H.Đ.N hoàn thành chặng đường hơn 1700 km trong 19 giờ 45 phút là khoảng 87 km/h. Và để bù lại cho thời gian nghỉ, anh này thậm chí phải chạy với tốc độ hơn thế rất nhiều. Trong khi đó, quy định pháp luật tại thông tư 31/2019/TT-BGTVT, tốc độ tối đa của cho xe máy là 70km/h.

Với chiếc xe Đ.N. sự dụng, nhiều tay lái khẳng định phượt thủ này không thể chạy được thời gian như trên dù chiếc xe đã được "độ". Ngay sau khi thông tin được chia sẻ, ngày 20/12, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã có công văn đề nghị Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh vụ việc.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: CSGT , phượt thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP