Xã hội

Bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát ở vùng biên giới Quảng Nam

Từ đầu tháng 9-2018 đến nay, trên địa bàn huyện biên giới Tây Giang, tỉnh Quảng Nam đã phát hiện hơn 40 trường hợp bị bệnh sốt xuất huyết (SXH), trong đó 5 trường hợp nặng đã được chuyển xuống Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Thống kê của Trung tâm Y tế huyện Tây Giang cho biết hiện nay mỗi ngày, trên địa bàn huyện lại phát hiện thêm ít nhất 1 trường hợp bị bệnh SXH. Địa bàn có người nhiễm bệnh nhiều nhất là xã A Tiêng.

Trước thực tế bệnh SXH có diễn biến phức tạp tại huyện Tây Giang, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã cử lực lượng lên cùng với cán bộ Trung tâm Y tế huyện triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống.

Trong đó, chú trọng tăng cường phun thuốc diệt muỗi, diệt bọ gậy; tuyên truyền vận động người dân ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, mắc mùng khi ngủ để tránh bị muỗi đốt.

Phun thuốc diệt muỗi tại xã A Tiêng, huyện Tây Giang để phòng chống bệnh sốt xuất huyết lan rộng.

Riêng Trung tâm Y tế huyện Tây Giang cũng đã xây dựng phương án phòng, chống dịch, chỉ đạo Trạm Y tế 10 xã trên địa bàn huyện theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh. Nếu phát hiện sớm trường hợp mắc thì chủ động dập tắt, không để xảy ra dịch lớn, hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc, tử vong; đảm bảo đủ trang thiết bị, vật tư, hóa chất,... sẵn sàng đáp ứng nhanh khi bệnh SXH lan rộng.

Ông Bríu Liếc, Bí thư Huyện ủy Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, cho biết chưa bao giờ trên địa bàn huyện ghi nhận có nhiều trường hợp mắc bệnh SXH như thời gian qua.

Do đó, trước nguy cơ bùng phát bệnh SXH, huyện Tây Giang đã tổ chức nhiều cuộc họp, chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác phòng chống, kiểm soát, không để bệnh SXH lây lan diện rộng. Đồng thời, cảnh báo người dân khi phát hiện có các dấu hiệu nghi ngờ bị SXH thì không nên tự ý điều trị tại nhà mà phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị.

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP