Tin địa phương

Bến xe đông đúc, nhộn nhịp khi người dân trở lại Đà Nẵng sau Tết

Chiều nay (14/2), Bến xe Trung tâm Đà Nẵng đông đúc, nhộn nhịp khi nhiều chuyến xe chở người lao động từ các miền quê trở lại thành phố Đà Nẵng sau Tết Giáp Thìn 2024.

Từng chuyến xe về bến trả khách, đưa sinh viên, người lao động trở lại thành phố học tập và làm việc. Tại ga trả khách, lượng người và phương tiện đông hơn những ngày trước nhưng không có tình trạng ùn ứ, lộn xộn tại bến xe. Tại ga đón khách, nhiều chuyến xe cũng sẵn sàng đưa người dân từ thành phố Đà Nẵng chủ yếu đi các tỉnh phía Nam.

Anh Trương Hữu Lộc, quê ở tỉnh Thanh Hóa vừa xuống bến xe trung tâm cho biết, sau thời gian về quê nghỉ tết, hôm nay anh trở lại Đà Nẵng sớm hơn để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho 1 năm làm việc.

“Đi về quê từ ngày 29 Tết, trở lại Đà Nẵng ngày hôm nay, thấy xe cũng không quá đông đúc, khá là thuận lợi so với các năm trước. Sau Tết mong muốn công việc sẽ tốt hơn các năm trước” - anh Trương Hữu Lộc nói.

Bến xe Trung tâm Đà Nẵng

Những chuyến xe liên tục trả khách đưa người dân trở lại thành phố Đà Nẵng

Lượng khách mua vé tăng cao vào dịp Tết nên các nhà xe chủ động quay đầu xe, mở thêm chuyến so với thường lệ để tăng tần suất phục vụ khách. Chiều nay (mồng 5 Tết), nhiều nhà xe từ các tỉnh phía Bắc và phía Nam đã liên tục về bến đưa khách trở lại Đà Nẵng.

Trong khi đó, lượng khách vào phía Nam đông nhưng giá vé chỉ tăng khoảng 50%, còn chiều ngược lại giá vé ổn định, ít nhà xe tăng giá so với ngày thường. Không chỉ người lao động trở lại làm việc mà nhiều sinh viên cũng trở lại sớm hơn để chuẩn bị đi học.

Những chuyến xe nối đuôi nhau trả khách tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng

Xe khách tại các tỉnh phía Bắc đưa người dân trở lại Đà Nẵng

Nhiều người cũng theo người thân đến Đà Nẵng để đi du lịch, tham quan sau Tết. Chị Lê Thị Loan, quê ở tỉnh Quảng Trị, cùng gia đình trở lại thành phố này làm việc cho biết, mồng 6 Tết công ty tổ chức gặp mặt đầu năm và lì xì người lao động, tạo không khí phấn khởi, vui tươi trong những ngày sản xuất đầu năm mới.

Chị Lê Thị Loan cho biết: “Vé xe tết có tăng nhưng tăng 1 cách vừa phải, các nhà xe phục vụ tốt, không có chèn ép khách, xe thoáng có chỗ ngồi đầy đủ, khách không phải ngồi ở các luồng, không bị nhồi nhét khách. Cảm giác thì muốn nghỉ tết dài hơn nhưng bắt đầu 1 năm mới rồi, mình phải trở lại làm việc”.

Mật độ xe khách lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A theo hướng Bắc - Nam bắt đầu đông đúc. Ngoài xe khách còn có ô tô cá nhân của các gia đình cùng các đoàn xe máy của người dân trở lại nơi làm việc. Thời tiết thuận lợi, mát mẻ không mưa là điều kiện cho mọi người di chuyển trên đường, không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: sau Tết , bến xe , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP