Tin địa phương

Dịp lễ 2/9, Bến xe Đà Nẵng xuất 400 lượt xe mỗi ngày

Lượng khách đi lại dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay tăng gần 80% so với cùng kỳ 2022, Bến xe Trung tâm Đà Nẵng xuất 400 lượt xe/ngày.

Bến xe Đà Nẵng tấp nập khách đi lại trong kỳ nghỉ lễ 2/9.

Lượng khách đi lại tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng dịp nghỉ lễ Quốc khách 2/9 năm nay tăng gần 80% so với cùng kỳ 2022. Ghi nhận của PV VTC News, trong sáng 31/8, ngày làm việc cuối cùng, khu vực chờ xuất bến tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, xe khách các loại nườm nượp xuất bến và hầu hết các xe đều kín chỗ. Tại sân chờ lên tài, loạt xe khách giường nằm nổ máy chờ sẵn, khách khá đông, nhân viên nhà xe tất bật hướng dẫn hành khách lên xe.


Tài xế của nhà xe Hạnh Luyến chuyên chạy tuyến Đà Nẵng - Quảng Bình cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, khách gọi điện đặt chỗ rất đông và chuyến này xe xuất bến đầy khách. “Mỗi ngày nhà xe Hạnh Luyến có 5 xe giường nằm xuất bến, cơ bản đã đầy chỗ. Theo khách đặt chỗ thì đông nhất là hôm nay và ngày mai. Kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày, lại trúng dịp cuối tuần nên khách đi lại đông”, tài xế này cho biết.


Không chỉ nhà xe Hạnh Luyến, các nhà khác chạy tuyến Đà Nẵng đi các tỉnh miền Trung như xe của Công ty TNHH Kinh doanh vận tải Sơn Tùng (tuyến Đà Nẵng - Quy Nhơn), nhà xe Tân Quang Dũng… cũng rất đông khách đặt chỗ. Đại diện các nhà xe cho biết, trong 2 ngày 31/8 và 1/9, hầu như các chuyến xe đều kín chỗ.


Đại diện nhà xe Sơn Tùng cho hay, chiều Đà Nẵng - Quy Nhơn khách rất đông, còn chiều ngược lại khá vắng. Hiện nay khách đi xe chủ yếu là người làm việc tại TP Đà Nẵng về Bình Định nghỉ lễ nên số lượng đông. Chiều Quy Nhơn - Đà Nẵng hiện khách đặt vé cho ngày 4/9 cũng gần như đầy.


Trong sáng 31/8, khá đông khách gia đình có mặt tại phòng chờ khu vực xuất bến tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng với lỉnh kỉnh hành lý chờ lên xe về quê nghỉ lễ.


Trả lời VTC News, ông Phạm Lợi, Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, hiện nay, tại bến có khoảng 400 lượt xe xuất bến mỗi ngày. Trong những ngày nghỉ lễ, bến xe phối hợp các đơn vị vận tải chủ động phương án tăng cường xe để đáp ứng nhu cầu đi lại khi lượng khách tăng đột biến. “Thống kê sơ bộ của các đơn vị vận tải, lượng vé bán ra cũng đã 70 - 80%. Lượng khách đi lại tại bến tăng gần 80% so với cùng kỳ năm 2022”, ông Lợi cho biết.


Theo ông Phạm Lợi, lượng xe chuẩn bị để phục vụ tăng cường thì hiện các đơn vị vận tải đã chuẩn bị sẵn. Các tuyến từ Đà Nẵng đi Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa lượng vé bán ra đã hết. Đơn vị sẽ làm việc với doanh nghiệp vị vận tải để sẵn sàng xe tăng cường, phục vụ ngay khi khách có nhu cầu. Ngoài ra, bến đã có kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng, đơn vị vận tải đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ... trong dịp này.


Cũng theo đại diện đơn vị quản lý bến xe, dù khách đi đông nhưng không xảy ra tình trạng người dân đổ xô chen lấn mua vé vì hầu hết gọi điện đặt vé. Cạnh đó, bến xe cũng tổ chức điểm bán vé tự động, tạo thuận lợi nhất, nhanh nhất cho hành khách có nhu cầu.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP