Thế giới

Bắt cá sấu nặng nửa tấn nghi ăn thịt người

Chính quyền tỉnh Palawan - Philippines hôm 1-12 bắt được một con cá sấu dài 4,7 m, nặng khoảng 500 kg được cho là đã giết một ngư dân ở thị trấn Balabac.

Trang Rappler.com dẫn lời phát ngôn viên Hội đồng Phát triển Bền vững Palawan (PCSD) Jovic Fabello cho biết con cá sấu bị sập bẫy lúc 14 giờ ngày 1-12 (giờ địa phương).

Nó bị các nhân viên PCSD và Trung tâm Bảo tồn và Cứu hộ Động vật hoang dã Palawan (PWRCC) lùng bắt sau khi được cho là đã giết một ngư dân.

Ông Fabello nói rằng con cá sấu sẽ được đưa tới tỉnh Palawan rồi chuyển đến TP Puerto Princesa vào ngày 3-12 nếu điều kiện thời tiết thuận lợi.

Tại trụ sở PWRCC, các chuyên gia sẽ bơm dạ dày của con cá sấu để xem nó có tấn công ngư dân kể trên hay không.

Chính quyền tỉnh Palawan hôm 1-12 bắt được một con cá sấu dài 4,7 m, nặng khoảng 500 kg. Ảnh: Rappler

Trước đó, hôm 28-11, nhà chức trách thu hồi thi thể bị mất tay phải và chân trái của một người đàn ông tên là Cornelio Bonete, 33 tuổi, đến từ Barangay Poblacion 5. Chân phải của nạn nhân bị gãy, trong khi trên người đầy vết thương do cá sấu cắn. Thi thể của anh Bonete được tìm thấy ở khu vực Sitio Bual, Barangay Malaking Ilog.

Balabac là nơi có nhiều cá sấu nước mặn sinh sống nên thường ghi nhận các vụ cá sấu tấn công người. Tháng 10 năm ngoái, một học sinh trung học 16 tuổi sống sót sau khi bị cá sấu tấn công ở Barangay Poblacion 5.

Các chuyên gia nhắc nhở người dân Balabac phải cảnh giác khi mùa sinh sản hoặc giao phối của cá sấu diễn ra từ tháng 11 đến tháng 2 hằng năm. Chúng tỏ ra hung hãn để bảo vệ lãnh thổ vào thời điểm này. Trong khi đó, mùa cá sấu đẻ trứng là từ tháng 3 đến tháng 8.

Nhà chức trách đã đặt biển hiệu cảnh báo người dân tránh xa các đầm lầy sông được xác định là môi trường sống của cá sấu. Những khu vực này càng ngày càng bị thu hẹp do chính sách chuyển đổi rừng ngập mặn của chính quyền địa phương.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: ăn thịt người , cá sấu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP