Nhân ái

Bà nội gạt nước mắt xin cứu cháu ung thư máu

Dù sức lực chẳng còn bao nhiêu, lại đau yếu thường xuyên nhưng bà nội vẫn cố gắng chăm cháu để cha mẹ bé đi kiếm tiền lo chữa bệnh cho con. Bà lo từng miếng cơm, ngụm nước, chưa lúc nào rời cháu nửa bước. Nghe cháu gọi "Nội ơi cứu con" mà lòng bà đau đớn, gạt vội nước mắt rồi dỗ dành đứa cháu nhỏ.

Mỗi toa thuốc 20 triệu đồng

Cậu bé mà chúng tôi gặp rất lanh lợi, hoạt bát và tỏ ra vui vẻ khi tiếp xúc với người lạ. Vẻ bề ngoài như vậy nhưng thực chất, cậu bé ấy lại đang mang trong mình căn bệnh nguy hiểm, tính mạng luôn bị đe dọa.

Mỗi toa thuốc 20 triệu đồng cậu bé ung thư cầu cứu.

Cậu bé đó tên Phạm Trần Gia Bảo (5 tuổi sinh ra ở Đà Lạt, Lâm Đồng). Mới đây, bác sĩ phát hiện ra bé mang căn bệnh ung thư hệ tạo huyết (một dạng ung thư máu).

Cách đây ít lâu, Bảo thường xuyên sốt kéo dài, cứ uống thuốc đỡ được vài ngày lại tái sốt. Bởi triệu chứng không rõ ràng, gia đình phải bé đưa ra Bắc vào Nam nhiều lần mà vẫn không tìm ra bệnh.

Chỉ tới khi mẹ bé sờ thấy có một số hạch nổi ở bên hàm mới đưa con tới Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Qua nhiều xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ mới tìm ra căn bệnh quái ác này.

Điều trớ trêu với bệnh của Gia Bảo đa phần phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, mỗi một toa có giá tới 20 triệu đồng. Mới chỉ điều trị được đến toa thuốc thứ 3, gia đình bé đã phải vay mượn đủ chỗ.

Cha mẹ bé phải rất vất vả mới lo được tiền tạm ứng cho con


Con phải thôi uống sữa vì cha mẹ không đủ tiền

Gia Bảo là đứa con đầu của vợ chồng anh Phạm Minh Hoàn và chị Đậu Thị Dung. Sau Bảo còn hai em nhỏ, một em 3 tuổi và một em hơn 1 tuổi.

Nguồn thu nhập chính của vợ chồng anh Hoàn từ làm thuê mà có. Anh Hoàn và chị Dung làm đủ thứ nghề, từ lái máy cày thuê, bốc vác, hái dâu, làm cỏ… Cuộc sống với 3 đứa nhỏ bình thường vốn đã chật vật, khó khăn hơn người khác.

Bà nội nuôi cháu để cha mẹ đi làm kiếm tiền.

Từ khi bé Gia Bảo bị bệnh phải đi nhiều nơi khám chữa, tốn kém đủ thứ, gia đình thêm phần túng bấn. Khi phát hiện ra bệnh, chi phí điều trị lớn, họ phải vay mượn để chạy chữa cho con.

Vay mãi cũng không còn chỗ để vay nữa, số tiền một toa thuốc lại quá lớn, anh Hoàn, chị Dung rơi vào cảnh bất lực, nhìn vào tương lai của con mà rơi nước mắt.

Bà Nguyễn Thị Lài, bà nội Bảo rưng rưng nói với chúng tôi: “Mỗi lần lên cơn đau nó lại khóc lóc, lăn lộn xin bà cứu, tôi thương lắm, đau lắm. Tôi cũng đã ráng hết sức thay cha mẹ cháu chăm sóc cháu ở bệnh viện.

Cha mẹ cháu cố đi làm thêm được ngày công nào thêm được đồng nấy mà làm mãi cũng không đủ tiền thuốc cho con. Toa thuốc của cháu những 20 triệu bạc cơ mà, số tiền đó lớn lắm. Bệnh của cháu đã di căn qua mắt phải rồi, mắt đó coi như hỏng vì giờ không thấy đường. Nếu không có tiền chữa thì sợ mạng nó cũng không giữ được mất”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phạm Minh Hoàn, 147 Nguyễn Siêu, phường 7, TP Đà Lạt, Lâm Đồng. SĐT: 0911 472 108

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP