Thể thao

Arsenal trên hành trình gian khó tìm lối thoát

Arsenal đang trải qua chuỗi trận đấu rất khó khăn khi đội bóng Wenger hai không thắng hai trận đấu gần nhất tại Premier League. Phải làm khách trước West Ham vào đêm nay lại là một thử thách gian khó với đoàn quân của Wenger...

Hai vòng đấu vừa qua của Premier League, Arsenal đều gây thất vọng nặng nề. Cuối tuần trước, đoàn quân của Wenger thua mất mặt trước MU trên sân nhà Emirates, còn cuối tuần qua đội bóng này may mắn lắm mới kiếm được trận hòa 1-1 trên sân của Southampton. Giroud đã tỏa sáng ở phút 88 để giúp "Pháo thủ" tránh thất bại thứ hai liên tiếp.

Phong độ kém cỏi của Arsenal khiến người hâm mộ "Pháo thủ" vô cùng thất vọng. Với việc kém đội đầu bảng Man City tới 17 điểm, tất nhiên cuộc đua tới ngôi vô địch đã gạch tên Arsenal. Tuy nhiên, chẳng nói tới mục tiêu to tát đua tranh giành chiếc cúp bạc, giờ đây cuộc đua giành suất trong tốp 4 để dự Champions League mùa tới cũng không dễ dàng với thầy trò Wenger.

Hiện tại Arsenal đang đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng với 29 điểm sau 16 vòng đấu, họ chỉ hơn hai đội xếp sau là Tottenham có một điểm. Khoảng cách giữa Arsenal và vị trí thứ 4 (vừa thuộc về tay Burnley) không lớn, tuy nhiên vị trí này cũng đang là sự cạnh tranh gắt gao của nhiều đội (Burnley, Liverpool, Arsenal và Tottenham). Vì thế, nếu Arsenal cứ rơi rớt điểm, đặc biệt trước những đối thủ yếu thì họ sẽ không thể chen chân vào tốp 4.

Được trở lại London thi đấu ở vòng 17 Premier League, song Arsenal sẽ vẫn phải làm khách, họ sẽ phải hành quân tới Olympic để thi đấu với West Ham. Những trận derby London luôn chẳng dễ dàng gì bởi các đối thủ luôn hiểu rõ nhau. Nếu xét về thứ hạng và đẳng cấp của đội hình hiện tại, West Ham không thể bằng được Arsenal, song sẽ sai lầm nếu lấy thứ hạng và đẳng cấp cầu thủ để cho rằng "Pháo thủ" sẽ dễ dàng thắng ở trận cầu đêm nay.

Dù trong đội hình của Arsenal có nhiều ngôi sao lớn, tuy nhiên Wenger lại đang không tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ giữa các cầu thủ. Vì thế, Arsenal thi đấu khá rời rạc từ đầu mùa, tính tới nay họ đã thua năm trận, nhiều nhất trong tốp 8 đội hàng đầu Premier League. Trong khi đó West Ham lại đang có được tinh thần rất cao sau chiến thắng trước Chelsea vào cuối tuần qua.

Wenger ngày càng khiến Arsenal sa sút

Nếu xét về đội hình, West Ham thuộc tốp khá của Premier League, tuy nhiên Slaven Bilic thất bại trong việc giúp đội bóng thành London thi đấu ổn định, chính vì thế ông đã phải ra đi nhường vị trí huấn luyện viên trưởng cho David Moyes. Chiến lược gia người Scotland dần giúp West Ham thi đấu tốt hơn và sau ba trận thua đầu tiên, Moyes đã tìm được chiến thắng đầu tay khi đội bóng của ông hạ Chelsea.

Mặc dù West Ham vẫn chưa thoát khỏi khu vực phải xuống hạng, tuy nhiên chiến thắng trước Chelsea đã tác động mạnh đến đội bóng này. Giờ đây có thể nói West Ham rất tự tin để tiếp đón Arsenal và mục tiêu của đội bóng này cũng sẽ là chiến thắng. Bản thân huấn luyện viên Wenger nhận thức rõ sức mạnh của đối thủ.

"West Ham không gặp may ở trận đấu gặp Man City, nhưng cuối tuần qua họ đã đánh bại Chelsea. Họ là một đối thủ khó đánh bại", Wenger nói.

Moyes đang giúp West Ham tiến bộ rõ rệt

Đội khách sẽ không có sự phục vụ của Ramsey, tiền vệ người xứ Wales dính chấn thương vào cuối tuần qua và chắc chắn sẽ không thể thi đấu vào đêm nay. Ngoài ra, Shkodran Mustafi cũng chưa kịp bình phục chấn thương và sẽ tiếp tục ngồi ngoài.

West Ham đón nhận tin vui khi Cheikhou Kouyate bình phục chấn thương và sẵn sàng thi đấu. Cựu tiền đạo của MU - Javier Hernandez cũng hoàn toàn bình phục chấn thương. Ở trận đấu gặp Chelsea cuối tuần vừa qua, cầu thủ người Mexico không vào sân thi đấu dù có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, giờ đây anh đã sẵn sàng cho trận chiến gặp Arsenal.

Với lợi thế sân nhà, trước một đối thủ đang bất ổn về mọi mặt, West Ham nhiều khả năng sẽ có điểm ở trận đấu này.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Arsenall , west ham , Premier League , Wenger

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP